Điều tra

Khởi tố vụ án 40 đối tượng tổ chức "tiệc ma túy" giữa dịch Covid-19

18/06/2021, 14:07

Cơ quan Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã khởi tố vụ án để điều tra làm rõ việc 40 đối tượng tụ tập thuê phòng karaoke "mở tiệc ma túy".

img

Các đối tượng bị bắt quả tang khi đang tụ tập sử dụng ma túy tại quán karaoke

Ngày 18/6, trao đổi với Báo Giao thông, Thượng tá Nguyễn Văn Quyền - Trưởng Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra làm rõ việc 40 đối tượng (23 nam, 17 nữ) "thác loạn" trong quán Karaoke giữa mùa dịch Covid-19.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, khoảng 1h30 ngày 23/5, Công an huyện Triệu Sơn nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về một nhóm đối tượng đang tụ tập tổ chức sử dụng ma tuý tổng hợp và bóng cười tại quán karaoke Tân Lan trên địa bàn thị trấn Nưa, huyện Triệu Sơn.

Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng đã bắt quả tang 40 đối tượng đang tụ tập tại 4 phòng hát của quán karaoke Tân Lan để tổ chức sử dụng ma tuý tổng hợp dạng đá, kẹo và bóng cười.

Tại hiện trường, Công an huyện Triệu Sơn đã thu giữ: 2 viên ma tuý tổng hợp dạng kẹo, 1 gói ma tuý tổng hợp dạng đá, 30 bình khí N2O, 30 quả bóng cười đã qua sử dụng và nhiều tang vật liên quan đến việc tổ chức sử dụng trái phép ma tuý và bóng cười.

Các đối tượng bị bắt giữ đến từ các tỉnh Gia Lai, Bắc Ninh và các huyện Đông Sơn, Mường Lát, Bá Thước, Thiệu Hoá, Nông Cống và thành phố Thanh Hoá. Qua xét nghiệm nhanh đã có 22/40 đối tượng cho kết quả dương tính với các chất ma túy.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Lê Thị Lan (SN 1972) là chủ quán Karaoke Tân Lan ở thị trấn Nưa đã thừa nhận: Mặc dù đã ký cam kết với chính quyền địa phương về dừng hoạt động karaoke để phòng chống dịch Covid - 19 nhưng do hám lời nên lợi dụng ngày hội trọng đại của đất nước là toàn dân đi Bầu cử, Lan đã cho đối tượng Dương Khắc Hùng (SN 1994 ở xã Đông Nam, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa) thuê 4 phòng hát nói trên để các đối tượng tổ chức sử dụng ma túy.

Trước đó, ngày 19/4/2021, Dương Khắc Hùng đã bị Công an thành phố Thanh Hóa bắt, khởi tố bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Ngoài ra, chủ quán Lê Thị Lan còn đi mua bóng cười và 30 bình khí N20 loại 3kg về để bán lại cho các đối tượng này sử dụng và nhảy múa thác loạn ở quán karaoke nhà mình để kiếm lời. Điều đáng nói ở đây, vào cuối năm 2020 quán karaoke của Lê Thị Lan đã bị Chủ tịch UBND thị trấn Nưa, huyện Triệu Sơn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 7,5 triệu đồng về hành vi vi phạm các quy định của nhà nước về phòng chống dịch Covid-19.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an huyện Triệu Sơn tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.