Điều tra

Khởi tố vụ án cặp vợ chồng làm lây lan dịch bệnh Covid-19 ở Lâm Đồng

06/07/2021, 09:47

Công an huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng) khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người xảy ra trên địa bàn.

img

Sau khi ghi nhận các ca bệnh, ngành Y tế tỉnh Lâm Đồng tiến hành khoanh vùng, truy vết nguồn lây để phòng chống dịch.

Ngày 6/7, thượng tá Trần Văn Hồng, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đạ Tẻh (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, Công an huyện vừa ra quyết định khởi tố vụ án liên quan đến cặp vợ là bà V.T.T và ông N.M.H đi từ Chợ đầu mối Hóc Môn (TP Hồ Chí Minh về huyện Đạ Tẻh, Lâm Đồng) nhưng khai báo không trung thực làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trên địa bàn.

Theo Cơ quan công an, vợ chồng trên đi từ vùng dịch về nhưng khai báo đi từ Đắk Lắk. Quá trình làm việc, lực lượng chức năng làm việc từ 20h đến 2h sáng hôm sau mới đưa đi cách ly cũng bởi khai báo không thành khẩn. Vì vậy, tất cả các anh em lấy lời khai đều bị F1 đang cách ly.

Trước đó, ngày 26-6, bà V.T.T và ông N.M.H đi từ huyện Hóc Môn (địa phương đang có dịch Covid-19) về lưu trú tại thôn Phú Hòa (xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh) nhưng khai báo y tế không trung thực. Căn cứ kết quả xét nghiệm, bà V.T.T dương tính với SARS-CoV-2 (ca bệnh 17.951 được Bộ Y tế công bố ngày 2/7) và làm lây lan bệnh truyền nhiễm Covid-19 cho 5 người khác ở địa phương.

Sau khi ghi nhận các ca bệnh, Công an huyện Đạ Tẻh đã triển khai các chốt kiểm soát dịch, phối hợp ngành y tế truy vết các trường hợp liên quan đến các ca nhiễm bệnh Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.