An ninh hình sự

Khởi tố vụ án cháy chợ phố Hiến - Hưng Yên

16/04/2014, 13:47

VKSND TP Hưng Yên đã phê chuẩn quyết định của Công an TP Hưng Yên về việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đào Ngọc Hậu-Phó Ban quản lý chợ Phố Hiến vì đã vi phạm quy định ...

img

Đại tá Vũ Duy Hiển, Trưởng Công an TP Hưng Yên đã xác nhận với PV Báo Giao thông tối ngày 15/4. “Công an TP Hưng Yên đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Đào Ngọc Hậu - Phó BQL chợ Phố Hiến để phục vụ công tác điều tra”, Đại tá Hiển nói. 


Nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, một trong những cơ sở quan trọng của quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can là những kết luận sau quá trình lấy mẫu phân tích của Viện khoa học kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) - đơn vị phối hợp trong việc điều tra nguyên nhân vụ cháy. Theo cơ quan điều tra, nguyên nhân vụ cháy chợ Phố Hiến được xác định là do chập điện nối từ máy bơm nước tới nguồn điện trong khu vực tòa nhà 2 tầng của chợ. Trong vụ việc này, Đào Ngọc Hậu với vai trò là Phó BQL chợ và trưởng ca trực phải chịu trách nhiệm chính. Theo quy định, khi hết giờ họp chợ, các nguồn điện phải được ngắt để đảm bảo an toàn về cháy nổ, nhưng thời điểm đó Hậu đã không ngắt điện, làm sai quy định về phòng chống cháy nổ, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.


Trước đó, như Báo Giao thông phản ánh: Vụ cháy chợ Phố Hiến xảy ra vào khoảng 21h ngày 19/3 đã thiêu trụi toàn bộ hơn 300 gian hàng tại khu chợ 2 tầng mới đưa vào hoạt động. Trong đó, hàng hóa chủ yếu là vải sợi, may mặc, giày dép, đồ điện tử, hàng mã và nhiều hàng gia dụng khác đã bị cháy thành tro. Thiệt hại của vụ cháy ước tính khoảng 50 tỷ đồng.

 

Minh Thành

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.