Điều tra

Khởi tố vụ án cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người thiệt mạng

26/03/2018, 20:46

Công an TP.HCM vừa khởi tố vụ án cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người thiệt mạng...

images

Chung cư Carina Plaza bị cháy lúc rạng sáng 23/3

Tối 26/3, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng Phòng tham mưu Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án liên quan đến vụ cháy chung cư Carina Plaza (P.16, Q.8, TP.HCM) khiến 13 người tử vong và nhiều người bị thương. Cụ thể, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố theo điều 313 Bộ luật hình sự 2015 về tội “Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy”.

Cũng theo Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, trước đó Cơ quan CSĐT Công an thành phố cùng các cơ quan chức năng đã cơ bản khám nghiệm xong hiện trường và đang tiếp tục giám định các tang vật liên quan đến vụ cháy để làm rõ nguyên nhân. Khả năng có sự cài đặt để gây nổ đã được loại trừ mà nguyên nhân gây cháy nổ có thể do sự cố chập điện từ chiếc xe máy.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 1h30 ngày 23/3, vụ cháy bùng phát từ tầng hầm chung cư Carina trên đường Võ Văn Kiệt, P.16, Q.8, TP.HCM đã làm 13 người tử vong và nhiều người nhập viện. Trong đó có hai gia đình có 3 người tử vong.

Sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ Công an, UBND TP.HCM chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục hậu quả vụ cháy, ổn định đời sống người dân và điều tra nguyên nhân, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định pháp luật

TOÀN CẢNH VỤ CHÁY CHUNG CƯ CARINA PLAZA

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.