Điều tra

Khởi tố vụ án cháy xưởng nhựa khiến 8 người chết

12/04/2019, 18:38

Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án cháy xưởng nhựa tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội rạng sáng 12/4.

img
Cảnh sát đưa thi thể các nạn nhân ra ngoài

Tối 12/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP Hà Nội xác nhận: Phòng PC02 đã ra quyết định khởi tố vụ án vụ cháy xưởng nhựa tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm để tiếp tục điều tra làm rõ. Theo tài liệu điều tra, nguyên nhân ban đầu xác định do chập điện dẫn đến cháy.

Như Báo Giao thông đưa tin trước đó, khoảng 2h15 sáng 12/4 tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm xảy ra vụ hỏa hoạn làm cháy 4 nhà xưởng trong khu vực.

Ngay sau khi xảy ra hoả hoạn, lực lượng cảnh sát PCCC đã điều động hàng chục xe chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường chữa cháy. Tuy nhiên, khu vực kho xưởng bị cháy nằm sâu trong khu dân cư hàng trăm mét, có nhiều vật liệu dễ cháy như đồ nhựa, đồ gỗ nên đám cháy đã lan nhanh thiêu rụi cả 4 khu nhà xưởng gồm: Xưởng kho lạnh của Công ty CP cơ điện lạnh; Xưởng làm hạt chống ẩm của Công ty TNHH Phương Lan; một kho chứa đồ gỗ thành phẩm và xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty Môi trường 79. Tổng diện tích bị cháy khoảng 1.000m2.

Được biết, 4 xưởng gặp hỏa hoạn của các gia đình ông Sơn, bà Hằng, ông Chiến và ông Yên.

Một người chứng kiến sự việc cho hay, khi đám cháy xảy ra có nghe thấy tiếng người bên trong nhưng do cửa nhà xưởng khoá trái nên không thể phá, chỉ nghe thấy tiếng trẻ con và phụ nữ kêu thét.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung và Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Sửu đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy và giải quyết hậu quả vụ hoả hoạn. Cảnh sát PCCC đã huy động hàng chục lượt xe cứu hoả tham gia chữa cháy nhưng phải sau 4 giờ vụ hoả hoạn mới được dập tắt hoàn toàn.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định có 8 nạn nhân chết và mất tích trong vụ cháy. Tất cả các nạn nhân đều tử vong trong khu vực xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty môi trường 79.

Bước đầu, thành phố hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 10 triệu đồng để phục vụ việc tổ chức tang lễ; giao UBND quận Nam Từ Liêm chỉ đạo phường và các đơn vị liên quan tổ chức hỗ trợ, thăm hỏi và chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Giao Công an thành phố tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hoả hoạn, xử lý theo quy định pháp luật.

HIện vụ việc đang được Phòng PC02 phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành điều tra nguyên nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.