Điều tra

Khởi tố vụ án đưa 17 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đồng Nai

26/06/2021, 09:03

Công an Đồng Nai đã bắt tạm giam các đối tượng liên quan đường dây đưa 17 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam rồi đến Đồng Nai.

img

Đối tượng Ma Đức Tay bị bắt giữ. Ảnh: Công an Đồng Nai

Ngày 26/6, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã bắt tạm giam Bùi Văn Vụ (37 tuổi, huyện Thái Thụy, Thái Bình) và Ma Đức Tay (37 tuổi, ngụ Tuyên Quang) để điều tra về hành vi “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép”.

Trước đó, ngày 19/6, Công an tỉnh đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh và Công an TP Hà Nội bắt giữ đối tượng Ma Đức Tay, (34 tuổi, huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang) khi đối tượng đang lẩn trốn trên địa bàn TP Hà Nội.

Qua đấu tranh, Tay đã thừa nhận cùng với Vụ đứng ra tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và đưa họ đến Đồng Nai.

Theo Công an tỉnh Đồng Nai, việc truy vết và bắt được các đối tượng bắt đầu từ ngày 16/4 khi Công an huyện Định Quán, (Đồng Nai) kiểm tra nhà nghỉ Văn Minh trên địa bàn xã Phú Lợi (huyện Định Quán).

Tại đây lực lượng chức năng đã phát hiện 17 người Trung Quốc không xuất trình được giấy tờ nhập cảnh và giấy tờ xác nhận y tế.

Nhóm người này được đưa về cơ sở cách ly y tế tập trung theo quy định. Đồng thời công an tiếp tục truy xét các đối tượng đứng ra tổ chức cho số người Trung Quốc nêu trên nhập cảnh và ở lại Việt Nam trái phép.

Ngày 9/5, Công an tỉnh đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bắt đối tượng Bùi Văn Vụ (37 tuổi, huyện Thái Thụy, Thái Bình) khi đối tượng vừa xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào TP.HCM.

Tại cơ quan công an, Vụ khai nhận đã móc nối cùng Tau cùng với một số đối tượng khác tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và đưa họ đến Đồng Nai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.