Điều tra

Khởi tố vụ án đưa cháu bé mắc Covid-19 từ TP.HCM về Hải Phòng

Công an quận Lê Chân đã khởi tố vụ án "vi phạm quy định về an toàn nơi đông người" vụ đưa cháu bé mắc Covid-19 từ TP.HCM về.

Ngày 26/8, cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người" xảy ra tại số nhà 4F/588 Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân.

Liên quan đến vụ việc, như Báo Giao thông đưa tin, cháu N.Đ.M vào quận Tân Bình, TP.HCM cùng bà ngoại từ dịp 30/4-1/5/2021, đến gần đây cháu được chú đưa về Nghệ An và gặp mẹ là N.T.T.H vào ngày 21/8/2021.

img

Cơ quan chức năng phong tỏa khu vực nhà cháu bé bị nhiễm Covid-19

Khoảng 2h sáng 22/8/2021, cháu được gia đình đón từ Nghệ An, qua chốt kiểm soát dịch bệnh cầu Nghìn về nhà ở số 4F/588 đường Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân.

Vào 18h ngày 22/8/2021, cháu N.D.M được gia đình đưa đi làm xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Sản nhi Hải Phòng và có kết quả nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2. Đến 13h cùng ngày, kết quả xét nghiệm PCR, cháu N.Đ.M dương tính với SARS-CoV-2 và được chuyển đến bệnh viện trẻ em để điều trị.

Qua truy vết có 5 trường hợp F1 bao gồm ông, bố, mẹ, chị gái và lái xe, trong đó mẹ cháu được đưa đi cách ly cùng cháu, 4 người khác được đưa đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Việt Tiệp cơ sở 2.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, một số người từ các tỉnh thành phố đang thực hiện Chỉ thị 16 cố tình đưa người vào Hải Phòng, vi phạm các quy định phòng chống dịch, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã yêu cầu UBND quận Lê Chân làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan trong việc để gia đình tổ chức đưa cháu N.Đ.M về địa bàn mà không phát hiện được để đưa đi cách ly tập trung ngay từ khi về nhà.

Đồng thời, giao Công an TP Hải Phòng điều tra, xác minh việc đưa cháu N.Đ.M về địa phương và mang nguồn dịch bệnh Covid-19 vào thành phố, khởi tố vụ án nếu đủ điều kiện theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.