An ninh hình sự

Khởi tố vụ án hai bé gái bị bắt cóc, đòi chuộc 50.000 USD

11/03/2018, 22:46

Phòng cảnh sát Hình sự (PC45) Công an TP HCM vừa có quyết định khởi tố vụ án hình sự.

giai-cuu-hai-be-gai-quoc-tich-my-bi-bat-coc_dfro

 Khởi tố vụ án hai bé gái bị bắt cóc, đòi chuộc 50.000 USD

Theo Pháp luật TP.HCM và Tuổi trẻ, ngày 11/3, đại diện Phòng cảnh sát Hình sự (PC45) Công an TP HCM cho biết vừa có quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Đồng thời ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trương Thanh Hương (sinh năm 1968, quốc tịch Mỹ) để điều tra xử lý về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Đây là tình tiết tố tụng mới nhất của Công an TP.HCM trong vụ việc hai bé gái quốc tịch Mỹ bị bắt cóc đòi tiền chuộc gây xôn xao dư luận mới đây.

Trước đó, chiều ngày 7/3, anh Trần H. (ngụ quận 11) không thấy hai con gái đi học về nên lo lắng đi tìm.

Đến tối cùng ngày, anh H. tới công an quận 11 để trình báo. Theo đó, hai cháu bé là con của anh H. với người vợ cũ nay đã ly hôn thường ngày sống cùng bố và bà nội.

Thông tin nhanh chóng được cảnh sát tiếp nhận vào cuộc xác minh, điều tra. Công an quận 11, báo cáo sự việc lên Ban giám đốc Công an TP HCM. Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó Giám đốc Công an TP HCM đã triệu tập một cuộc họp khẩn và lên kế hoạch giải cứu 2 đứa trẻ.

Hệ thống camera cho thấy Dung và hai bé rời khỏi trường, đi bộ tới nơi có một người đàn ông chờ trên xe máy bên ngoài rồi chở đi theo hướng về công viên Đầm Sen và mất dấu từ lúc này.

Một giờ sau, bà T.T.C. (mẹ đẻ của ông H.) nhận được tin nhắn qua Viber từ một số điện thoại lạ, thông báo hiện đang giữ hai cháu nội của bà, yêu cầu gia đình chuẩn bị tiền và không được báo công an, nếu không sẽ nguy hiểm tới tính mạng của hai đứa trẻ. Cả gia đình bà C. chết lặng trong lo sợ tột cùng.

Đến gần 14h ngày 9/3 mới có nhắn tin thứ hai. Nội dung yêu cầu bà C. nộp 50.000 USD, giao tại khu Công ty cao su Dầu Tiếng, Bình Dương để đổi lấy hai đứa trẻ.

Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, cảnh sát đã xác định được vị trí các cháu bé và giải cứu an toàn.

Qua đó cũng làm rõ, Dung là người giúp việc đã được bà Hương xúi dục việc đón hai cháu bé. Khai với cảnh sát, người giúp việc này cho rằng không hề hay biết việc bắt cóc đòi tiền chuộc. Riêng người đàn ông chở hai cháu bé đi được xác định là một xe ôm, không liên quan đến vụ việc.

Cảnh sát hiện đang làm việc với những người có liên quan đến vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.