Điều tra

Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh ở Bình Định

14/07/2021, 18:09

Cơ quan CSĐT Công an Thị xã Hoài Nhơn đã quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Ngày 14/7, Công an TX Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định) cho biết vừa ra quyết định Khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra tại phường Hoài Hương (TX Hoài Nhơn) vào tháng 6/2021.

Trước đó, theo thông tin của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 thị xã Hoài Nhơn, có một số trường hợp cách ly tại nhà trên địa bàn đã không chấp hành tốt quy định cách ly, người cách ly đi khỏi nơi cách ly.

img

Xét nghiệm nhanh trong sáng 5/7 ở chợ Hoài Hương khi ghi nhận 3 ca nhiễm Covid-19 ở địa phương này

Điển hình là trường hợp nam thanh niên T.L.N (SN 1998, tạm trú TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh; hộ khẩu thường trú ở khu phố Thạnh Xuân Đông, phường Hoài Hương) đã không chấp hành quy định cách ly tại nhà, tiếp xúc với nhiều người, sau đó có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Theo tìm hiểu, T.L.N là nhân viên bán hàng của một doanh nghiệp ở TP HCM. Ngày 17/6, T.L.N từ nhà trọ ở TP Thủ Đức đến ngã ba Vũng Tàu đón xe khách (không nhớ số xe, hành khách khoảng 20 người) về Bình Định.

Khoảng 5h sáng 18/6, N. xuống xe ở đèo Nhông, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định. Tại đây, N. được nhà xe thuê xe 16 chỗ ngồi chở đến trước cổng Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn, TX Hoài Nhơn. Sau đó, N. được bạn gái là P.T.B.T (ngụ cùng địa phương) chở về nhà rồi đến Trạm Y tế phường Hoài Hương khai báo y tế.

Ngay sau đó, Trạm Y tế phường Hoài Hương ra quyết định cách ly tại nhà đối với T.L.N, thời gian từ ngày 1/6 đến 1/7. Tuy nhiên, trong thời gian cách ly tại nhà, N. đã đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người.

Cụ thể, trong quá trình cách ly tại nhà, N. đã tiếp xúc thường xuyên với cha, mẹ và em. Ngoài ra còn thường xuyên đến nhà bạn gái và tiếp xúc với nhiều người trong gia đình cô này.

Từ ngày 25 - 30/6, N. đến ăn giỗ ở nhà cậu của mình, đến nhà nhiều người quen ở địa phương xem bóng đá và tiếp xúc với nhiều người.

Sáng 3/7, N. đến chốt xét nghiệm Hoài Tân làm xét nghiệm nhanh cho kết quả dương tính nên được chuyển đến cách ly tại Trung tâm Y tế thị xã Hoài Nhơn.

Qua truy vết, có 11 người là F1 và 22 người là F2 của T.L.N. Trong đó 2 người dương tính với SARS-CoV-2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.