Điều tra

Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh tại Thừa Thiên Huế

15/07/2021, 12:33

Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) đã khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người tại thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy.

Trưa 15/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lộc cho biết, đã khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người tại thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trường hợp bị khởi tố là N.A.T, người đã lái xe tải từ Đà Nẵng ra thôn Phước Hưng (xã Lộc Thủy), đến hôm sau đi Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

img

Chợ Lộc Thủy (chợ Nước Ngọt) vẫn đang được phong tỏa để phòng chống dịch Covid-19

Thông tin từ cơ quan Công an, trước đó, vào tối 29/6, ông N.A.T (SN 1969, trú tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng, sống cùng vợ tại phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) điều khiển ô tô tải BKS UN-4066 từ TP. Đà Nẵng chở hàng ra phía Bắc.

Khi vào địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, tài xế N.A.T khai báo y tế tại Trạm kiểm soát y tế số 6 đóng tại thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc).

Tại đây, ông N.A.T khai là sẽ đi xe đi thẳng ra Lao Bảo (tỉnh Quảng Trị) và cam kết không dừng xe lại bất kỳ địa điểm nào ở Thừa Thiên Huế. Lực lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát y tế số 6 cũng đã cấp “phù hiệu” màu vàng.

Với phù hiệu màu vàng này, ông N.A.T chỉ được đi ngang qua tỉnh Thừa Thiên Huế, không được dừng đón, trả khách/hàng hóa trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

img

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra, hướng dẫn lái xe tuân thủ quy định phòng chống dịch khi qua địa bàn

Tuy nhiên, khi ra đến thôn Phước Hưng (xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc), ông N.A.T đã dừng xe và ở lại qua đêm tại nhà bà N.T.N (SN 1977, thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy). Đến chiều 30/6, ông N.A.T mới lái xe đi khỏi Thừa Thiên Huế. Cùng đi trên xe với ông N.A.T ra Lao Bảo có bà N.T.N.

Trong thời gian ở lại xã Lộc Thủy, ông N.A.T đã đến nhiều như: đi chợ, đi uống cà phê, đi đến cửa hàng điện máy...

Đến ngày 3/7, trên đường vào lại Quảng Ngãi, ông N.A.T hay tin vợ mình dương tính với SARS-CoV-2. Vì vậy, ông N.A.T đã chủ động báo với trạm kiểm soát dịch tại cửa ngõ TP Đà Nẵng, được TP Đà Nẵng tạo điều kiện trở lại Quảng Ngãi để khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly điều trị khi phát hiện dương tính (mã BN 19601).

img

Theo quy định của tỉnh Thừa Thiên Huế, với phù hiệu màu vàng như trên phương tiện chỉ được đi ngang qua tỉnh Thừa Thiên Huế, không được dừng đón, trả khách/hàng hóa trên địa bàn tỉnh

Tiếp đó, sau khi truy vết cách ly các trường hợp F1 liên quan đến ông N.A.T tại địa bàn, đến ngày 4/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thừa Thiên Huế và Bệnh viện Trung ương Huế làm xét nghiệm đối với bà N.T.N bằng phương pháp RT-PCR. Kết quả, bà N.T.N dương tính với SARS-CoV-2 (mã BN 19572).

Tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn xã Lộc Thủy đã xác định thêm 3 ca nhiễm có liên quan đến BN 19572 gồm: BN 34505, BN 34506, BN 35411. UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành quyết định áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Công an huyện Phú Lộc đang tiếp tục điều tra vụ án và triển khai các biện pháp cấp bách để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan trên địa bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.