Điều tra

Khởi tố vụ án lây lan dịch bệnh Covid-19 tại thẩm mỹ viện AMIDA

13/05/2021, 13:41

Cơ quan điều tra Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố vụ án liên quan việc lây lan dịch bệnh Covid-19 xảy ra tại thẩm mỹ viện AMIDA.

img

Thẩm mỹ viện AMIDA đang là ổ dịch lớn nhất tại Đà Nẵng với hàng chục ca mắc Covid-19

Ngày 13/5, Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã ban hành quyết định khởi tố vụ án liên quan đến việc lây lan dịch bệnh Covid-19 tại thẩm mỹ viện AMIDA.

Cụ thể, cơ quan điều tra khởi tố vụ án theo điều 295 Bộ luật Hình sự về hành vi "Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người".

Thẩm mỹ viện AMIDA đóng tại đường Phan Châu Trinh (quận Hải Châu), được xem là ổ dịch lớn tại Đà Nẵng tại thời điểm này với 41 ca mắc Covid-19 trong đợt dịch này.

Ngoài ra, nhiều người làm việc tại đây còn di chuyển đi các tỉnh thành như Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị... làm lây lan dịch Covid-19.

Tại cuộc họp chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tối 12/5, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, nếu không xử lý nghiêm các vi phạm thì những nỗ lực phòng chống dịch của lực lượng tuyến đầu sẽ trở nên vô nghĩa.

Ông Quảng đề nghị ngành y tế hỗ trợ phối hợp hoạt động lấy lời khai của những người đang là F0 hoặc đang trong khu cách ly. Sau khi có quyết định khởi tố vụ án cần thông tin rộng rãi để răn đe các hành vi tương tự.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Quảng cũng đã yêu cầu Công an thành phố xác minh một clip được cho liên quan đến thẩm mỹ viện AMIDA. Trong clip, hàng chục người tụ tập trong một căn phòng nhưng không đeo khẩu trang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.