An ninh hình sự

Khởi tố vụ án liên quan ổ dịch tại công ty hải sản ở Tiền Giang

26/10/2021, 19:18

Vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19, một doanh nghiệp trên địa bàn xã Bình Đức, huyện Châu Thành, Tiền Giang bị khởi tố.

Ngày 26/10, Thượng tá Đặng Việt Bình, Trưởng Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người được quy định tại Điều 295, Bộ Luật hình sự, đồng thời ra lệnh khám xét khẩn cấp đối với Công ty TNHH MTV hải sản Mê Kông. Công ty có trụ sở ở ấp Tân Thuận A, xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Trước đó, ngày 21/10, một công nhân làm việc tại công ty này có biểu hiện ho sốt nên đến Bệnh viện Quân y 120 để khám, chữa bệnh. Qua test nhanh, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng truy vết, đến ngày 25/10 đã phát hiện có 85 ca nhiễm SARS-CoV-2 (82 ca PCR và 3 ca test nhanh) bao gồm cả người nhà của công nhân và 109 trường hợp F1.

img

Vi phạm phòng, chống dịch Công ty Mê Kong bị khởi tố. Ảnh: C.A

Ngày 23/10, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang đã nâng cấp độ dịch bệnh Covid-19 lên cấp độ 4 đối với địa bàn xã Bình Đức; Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện Châu Thành ra Thông báo số 725/TB-TTCH ngày 23/10 đề nghị người dân liên hệ cơ quan y tế để được hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 khi có liên hệ với công nhân, công ty Mê Kông.

Công ty TNHH MTV hải sản Mê Kông do ông Lê Văn Đèo (49 tuổi, ngụ phường 1, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang) làm Giám đốc, kinh doanh chế biến thủy sản. Ngày 18/1, ông Đèo đã bị xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực đất đai; ngày 9/2, Công ty ông tiếp tục bị xử phạt về hành vi vi phạm hành chính không có bản kế hoạch bảo vệ môi trường được xác nhận theo quy định với số tiền phạt là 60.000.000 đồng, hình thức phạt bổ sung đình chỉ hoạt động 9 tháng. Mặc dù đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động nhưng Công ty trên vẫn lén lút hoạt động làm phát sinh dịch bệnh.

img

Công ty Tuyết Hương đã bị phong tỏa do có công nhân mắc Covid-19. Ảnh: C.A

Theo Công an huyện Châu Thành, qua khám xét khẩn cấp Công ty TNHH TMCP Tuyết Hương (ấp Tân Thuận A, xã Bình Đức) do bà Phạm Thị Tuyết Hương (43 tuổi, ngụ ấp Tân Thuận A, xã Bình Đức) làm giám đốc, ngành nghề kinh doanh chế biến gia cầm, doanh nghiệp này có 30 công nhân làm việc thời vụ, không có hợp đồng lao động (trong đó có 24 công nhân không ở lại công ty ngoài giờ làm việc).

Khi bắt đầu hoạt động, công ty đã cho công nhân test nhanh Covid-19, đến ngày 15/10 thì không tổ chức test định kỳ. Đến ngày 21/10, một công nhân đang làm việc có biểu hiện ho sốt được khám, xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Đến thời điểm hiện tại, ổ dịch tại công ty này đã có 41 ca nhiễm SARS-CoV-2 (35 ca qua xét nghiệm RT-PCR và 6 ca qua test nhanh), bao gồm cả người nhà của công nhân và 24 trường hợp F1 liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.