Điều tra

Khởi tố vụ án lừa 165 nạn nhân đi lao động Hàn Quốc giá 10.000 USD/người

17/05/2021, 21:51

Hai đối tượng lừa 165 người đi Hàn Quốc xuất khẩu lao động với giá 10.000 USD/người. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền thì kẻ môi giới... mất dạng.

img

Người dân ở nhiều tỉnh thành bị lừa vào khách sạn tại Đà Nẵng chờ xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc nhưng người môi giới biến mất sau khi thu một số tiền

Ngày 17/5, Công an quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) cho biết, đã khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan vụ việc 165 người bị lừa sang Hàn Quốc xuất khẩu lao động với giá 10.000 USD/ người. Đồng thời, hoàn chỉnh hồ sơ chuyển Công an thành phố xử lý theo thẩm quyền.

Theo Công an quận Ngũ Hành Sơn, đầu tháng 5/2021, hai đối tượng có tên Trần Danh Cường (43 tuổi) và Phạm Doãn Tuấn (39 tuổi, cùng trú Hà Nội) sử dụng mạng xã hội để liên lạc, thỏa thuận việc đưa người sang Hàn Quốc lao động bằng đường thủy với giá 10.000 USD/ người.

Cường và Tuấn đã hẹn 165 người là công dân ở nhiều tỉnh, thành ra Hà Nội và thu mỗi người 5 triệu đồng tiền khám sức khỏe, xét nghiệm Covid-19. Ngoài ra, để làm tin, Cường và Tuấn còn photo giấy tờ tùy thân gửi cho những người dân này.

Sau đó, hai đối tượng này hẹn 165 người vào ngày 13/5 đến các khách sạn tại Đà Nẵng rồi tiếp tục thu mỗi người thêm 300 USD. Các đối tượng hẹn đêm 15/5 sẽ lên đường bằng tàu biển. Tuy nhiên, đến hẹn các đối tượng này đã biến mất.

Vào cuộc xác minh, Công an quận Ngũ Hành Sơn xác định thẻ căn cước công dân của Cường và Tuấn có dấu hiệu giả mạo. Hình ảnh trên căn cước công dân là của Cường và Tuấn nhưng thông tin trên thẻ là của người khác.

Công an quận Ngũ Hành Sơn đã phối hợp Trung tâm y tế quận lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho những người dân nêu trên, kết quả đều âm tính. Đồng thời, làm việc, lấy lời khai 152 người liên quan vụ việc.

Như Báo Giao thông đưa tin, tối 15/5, chủ một khách sạn trên đường Nguyễn Văn Thoại (quận Ngũ Hành Sơn) trình báo cơ quan chức năng về dấu hiệu bất thường của đoàn khách 160 người lưu trú tại đây.

Nhận tin báo, cơ quan chức năng đã làm việc với đoàn khách này. Theo khai báo, họ đến từ 18 tỉnh, thành khác nhau, được 2 người giới thiệu ở Hà Nội đưa vào Đà Nẵng để đi du lịch Hàn Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.