Điều tra

Khởi tố vụ án mẹ kế hành hạ con chồng ở Cà Mau

07/03/2023, 15:00

Quá trình điều tra, cơ quan công an ở Cà Mau đã ra quyết định khởi tố điều tra vụ án mẹ kế hành hạ con chồng.

Liên quan đến vụ mẹ kế đánh con chồng với hơn 20 vết bầm tím trên cơ thể, ngày 7/3, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) đã khởi tố vụ án hành hạ người khác.

Người bị mẹ kế đánh là bé L.M.T. (học sinh lớp 1, Trường Tiểu học 2 Lợi An thuộc xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời) với tỷ lệ thương tật 4%.

img

Những vết bầm tím trên người bé T.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có văn bản gửi các ngành chức năng về việc có giải pháp bảo vệ trẻ bị mẹ kế bạo hành ở xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời. Đồng thời, khẩn trương giải quyết sớm vụ việc.

Theo báo cáo của UBND huyện Trần Văn Thời, ngày 23/2, huyện nhận được thông tin bé L.M.T. bị mẹ kế là chị H.M.Ng. (ngụ ấp Cái Bát, xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời) đánh vào chiều 21/2.

Qua kiểm tra sơ bộ, có khoảng trên 20 vết đánh để lại vết bầm trên cơ thể bé T.

Ngay sau đó, UBND huyện Trần Văn Thời chỉ đạo Phòng LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp Phòng GD&ĐT, cơ quan, đơn vị liên quan và UBND xã Lợi An triển khai ngay các biện pháp bảo vệ, hỗ trợ đối với bé T. theo quy định của pháp luật về bảo vệ trẻ em.

Ngoài ra, UBND huyện Trần Văn Thời cũng giao Công an huyện khẩn trương chỉ đạo Công an xã Lợi An điều tra nội dung vụ việc và sớm có kết luận; xử lý nghiêm minh hành vi vi phạm và nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì yêu cầu xử lý hình sự đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, huyện Trần Văn Thời cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan thành lập đoàn đến thăm hỏi, động viên tinh thần bé T. tiếp tục đi học và đưa bé đi khám tổng quát các vết thương.

Hiện nay, tinh thần bé T. đã ổn định và đi học lại bình thường.

UBND xã Lợi An đã làm việc với đại diện gia đình là ông L.V.C. (cha bé T. và mẹ kế), yêu cầu cam kết từ nay về sau không để xảy ra trường hợp bạo hành và chăm sóc tốt, tạo điều kiện thuận lợi để bé T. học tập tốt.

Như đã đưa tin, ngày 22/2, thầy cô Trường Tiểu học 2 Lợi An phát hiện bé T. có nhiều biểu hiện khác thường, nên kiểm tra và phát hiện trên cơ thể bé có hơn 20 vết bầm tím.

Ngay sau đó, nhà trường báo cáo vụ việc với chính quyền địa phương. UBND xã Lợi An đã cử cán bộ và công an xã đến nhà chị H.M.Ng. (mẹ kế của T.) để xác minh vụ việc.

Qua xác minh, chị Ng. cho biết trước đó bé T. có lấy trộm 20.000 đồng của cha chị. Do tức giận nên chị dùng roi bằng nhánh tre đánh vào tay, lưng, mông và chân của bé.

Công an xã Lợi An đã lập biên bản vụ việc và đưa bé T. đi giám định thương tích.

Bước đầu, chị Ng. thừa nhận hành vi đánh con chồng, nhưng cho biết chỉ là hành động tức giận nhất thời. Chị Ng. cũng đã làm cam kết không tái phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.