Điều tra

Khởi tố vụ án người dân nhốt cán bộ ở Bạc Liêu

11/03/2023, 12:47

Quá trình điều tra, cơ quan Công an TP Bạc Liêu ra quyết định khởi tố vụ án giữ người trái pháp luật để điều tra hành vi nhốt cán bộ.

Liên quan đến hành vi xây dựng nhà không phép, giam cán bộ thực thi nhiệm vụ, ngày 11/3, theo thông tin từ Công an TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu), đơn vị này đã quyết định khởi tố vụ án hình sự “Giữ người trái pháp luật”, xảy ra ngày 23/2 tại khóm 4, phường 7, TP Bạc Liêu.

img

Một lúc sau, chủ công trình xây dựng không phép mới chịu mở cửa cho hai cán bộ bị nhốt bên trong ra ngoài. (Ảnh chụp màn hình)

Trước đó, vào lúc 15h ngày 23/2, UBND phường 7, TP Bạc Liêu phối hợp cùng với Phòng Quản lý đô thị TP Bạc Liêu tiến hành kiểm tra công trình của ông Đào Chí Tâm tại đường Hòa Bình, khóm 4, phường 7.

Nhằm đối phó với lực lượng chức năng, ông Tâm đã cho tập kết vật tư trong công trình, đưa thợ vào bên trong để xây dựng rồi khóa trái cửa bên ngoài để ngăn không cho lực lượng chức năng vào kiểm tra, gây khó khăn trong việc xử lý.

Khi ông Tâm mở cửa cho thợ ra ngoài, được sự trợ giúp từ lực lượng Công an phường, thành viên tổ công tác đã vào bên trong công trình của ông Tâm để kiểm tra.

img

Công trình xây dựng không phép của ông Đào Chí Tâm nằm trên đường Hòa Bình.

Lúc này, ông Tâm sử dụng ổ khóa và khóa trái cửa, giam ông Nguyễn Trí Nhân, Đội viên Đội Quản lý đô thị TP Bạc Liêu và ông Nguyễn Hoàng Vương, công chức Địa chính - Xây dựng - Đô thị và Môi trường phường 7 trước sự chứng kiến của lực lượng chức năng và người dân.

Một lúc sau, ông Tâm mới mở khóa cửa.

Liên quan đến sự việc này, ngày 3/3, bà Lê Kim Thúy, Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Tâm tổng số tiền 52,5 triệu đồng về hành vi lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ để xây nhà không có giấy phép xây dựng và tổ chức thi công công trình không phép.

Ngoài bị phạt tiền, ông Tâm bị buộc phải tháo phần công trình vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.