Điều tra

Khởi tố vụ án sai phạm quản lý, "quan xã" để ngoài sổ sách 4 tỷ đồng

25/09/2019, 15:32

Công an huyện Triệu Phong khởi tố vụ án “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ” liên quan đến các sai phạm tại xã Triệu Đại giai đoạn 2013-2017.

img
Trụ sở Trung tâm chính trị - hành chính xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong

Ngày 25/9, Công an huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) cho biết, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án “Lạm quyền trong khi thi hành công vụ” liên quan đến các sai phạm tại UBND xã Triệu Đại giai đoạn 2013 - 2017.

Đại tá Nguyễn Ngọc Minh, Trưởng Công an huyện Triệu Phong cho biết, sau khi khởi tố vụ án, Cơ quan CSĐT đang củng cố, hoàn tất hồ sơ để khởi tố bị can.

Trước đó, ngày 23/7/2018, UBND huyện Triệu Phong ra quyết định thanh tra công tác quản lý, sử dụng đất và công tác quản lý, sử dụng các nguồn tài chính đối với UBND xã Triệu Đại và ông Võ Ngọc Khoa (nguyên Bí thư, Chủ tịch UBND xã Triệu Đại, huyện Triệu Phong).

Xác định có dấu hiệu phạm tội về quản lý, sử dụng đất và quản lý, sử dụng tài chính, đoàn thanh tra liên ngành chuyển hồ sơ đến Cơ quan CSĐT.

Số tiền ông Khoa và các cá nhân, đơn vị sai phạm, không nộp ngân sách, để ngoài sổ sách và chi các khoản trái quy định được kết luận là gần 4 tỷ đồng.

Theo Công an huyện Triệu Phong, vụ án phức tạp do có nhiều nội dung về quản lý đất đai, lạm quyền, quản lý tài chính và liên quan đến nhiều người, nhiều đơn vị nên phải làm rõ. Phần nào cấu thành tội phạm thì xử lý hình sự, khởi tố bị can liên quan đến phần đó.

Trước đó, ông Võ Ngọc Khoa được bổ nhiệm làm Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Triệu Phong vào tháng 3/2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.