Pháp luật

Khởi tố vụ án tài xế xe tải cán chết thiếu tá CSGT

17/04/2017, 18:24
image

Tài xế xe chở heo cán chết CSGT ở trạm thu phí bị khởi tố về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

3

Hiện trường vụ tai nạn khiến thiếu tá CSGT tử vong.

Chiều muộn 17/4, trao đổi với PV Báo Giao thông một lãnh đạo Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án “chống người thi hành công vụ” và tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của tài xế xe tải cán chết thiếu tá CSGT Lê Quang Mình xảy ra vào tối 15/4. 

"Sau khi tài xế ra trình diện và ghi nhận lời khai cùng những bằng chứng có liên quan, cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án "chống người thi hành công vụ" để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc", vị lãnh đạo Công an Biên Hòa thông tin.

Như Báo Giao thông đã đưa tin vào tối 15/4 tài xế Trần Mạnh Thống (25 tuổi, quê Hà Tĩnh) điều khiển xe tải chở heo từ Bà Rịa-Vũng Tàu đi TP.HCM. Khi đến ngã tư Vũng Tàu, TP Biên Hòa (Đồng Nai) thì gặp đội CSGT số 1 Phòng CSGT Đường bộ-Đường sắt tỉnh Đồng Nai yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

IMG_4153

Tài xế Thống bị khởi tố để điều tra về tội "Chống người thi hành công vụ".

Do biết xe mình chở quá tải trọng cho phép, sợ bị phạt nên tài xế Thống không xuất trình giấy tờ mà lên xe nổ máy bỏ chạy. Thấy vậy, Thiếu tá Lê Quang Minh chạy bộ đuổi theo, nhảy lên bám vào gương chiếu hậu của xe tải, nhưng bị trượt tay, ngã vào gầm xe, bị bánh sau xe tải cán qua người, tử vong tại chỗ. Sau khi gây tai nạn, Thông nhảy xuống sông bỏ trốn khỏi hiện trường, đến ở nhà người quen, sau đó đến công an phường Long Bình Tân để đầu thú.

Cũng liên quan đến vụ việc hai ngày qua lãnh đạo Bộ Công an, Ủy ban ATGT Quốc gia và lãnh đạo UBND, Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cùng nhiều ban ngành, đoàn thể đã đến thắp nhang, chia buồn cùng gia quyến thiếu tá Lê Quang Minh.

Xem thêm video:

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.