Điều tra

Thiếu úy CSGT tông chết người ở Bình Dương trốn xét nghiệm máu

15/06/2019, 11:32

Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án đối với Thiếu úy CSGT Phan Hoài Ân công tác tại Phòng CSGT Công an tỉnh...

img
Thiếu úy CSGT Phan Hoài Ân

Khởi tố vụ án sau 6 ngày

Sáng 15/6, nguồn tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án “vi phạm quy định về giao thông đường bộ” đối với Thiếu úy CSGT Phan Hoài Ân (cán bộ thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh Bình Dương).

Theo báo cáo của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bình Dương, ngay sau khi vụ việc xảy ra, nghi ngờ Thiếu úy Ân có sử dụng chất kích thích nên cơ quan điều tra đã yêu cầu lấy mẫu để đi giám định. Tuy nhiên, Thiếu úy Ân không hợp tác mà lẩn tránh không cho lấy mẫu đi giám định.

Điều tra viên đã lập biên bản lấy mẫu chất kích thích không thành có chứng kiến của Viện Kiểm sát và đại diện chính quyền địa phương.

Sau đó, cơ quan điều tra đã lấy mẫu máu để lại trong cabin nơi Thiếu úy Ân ngồi để đi giám định.

Được biết, Viện Kiểm sát tỉnh Bình Dương cũng đã đề nghị CQĐT làm rõ Thiếu úy Ân điều khiển xe tuần tra của CSGT đi đâu, đi với ai và làm gì vào thời điểm xảy ra tai nạn để phục vụ công tác điều tra.

Người dân nghi vấn CSGT say rượu lái xe

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 18h ngày 9/6, một vụ TNGT do xe CSGT lao vào sạp bán trái cây xảy ra tại xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương. Ngay sau đó, thông tin về vụ TNGT được nhiều trang mạng xã hội chia sẻ.

Vào thời điểm trên, xe ô tô chuyên dụng của CSGT mang BKS: 61A-004.22 do một người đàn ông mặc thường phục điều khiển đã tông thẳng vào một sạp trái cây ở gần chợ Minh Hòa rồi leo lên lề đường khiến chủ sạp là anh Nguyễn Văn An (23 tuổi, quê Đồng Nai) bị thương nặng.

Anh An được đưa đi cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, do vết thương quá nặng nên không qua khỏi. Được biết, anh An đã có vợ và 1 con gái gần 1 tuổi, gia đình rất khó khăn.

Tại hiện trường, chiếc xe ô tô CSGT bẹp đầu, cửa kính bị vỡ, gần đó là chiếc xe máy nằm dưới đường. Một số nhân chứng tại hiện trường cho biết người lái xe có biểu hiện say rượu. Khi người dân tiếp cận ô tô, người này rút tờ tiền 100.000 đồng đưa về phía trước.

Ngày 10/6, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã ký quyết định đình chỉ Thiếu úy Ân, đồng thời chỉ đạo điều tra làm rõ vụ việc.

Theo quy định của ngành công an vừa được Bộ trưởng Bộ Công an ký ban hành trong Chỉ thị 01 ngày 9/1/2019, lực lượng công an phải gương mẫu đi đầu trong chấp hành Luật Giao thông. Nếu đơn vị, địa phương nào để cán bộ, chiến sỹ vi phạm quy định về trật tự, an toàn giao thông hoặc gây ra tai nạn giao thông thì phải xử lý đồng thời xem xét thi đua của đơn vị và trách nhiệm của thủ trưởng đơn vị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.