Điều tra

Khởi tố vụ án TNGT làm 7 người trên xe chở cây keo tử vong

25/03/2021, 18:24

Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ TNGT làm 7 người tử vong.

img

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm tại hiện trường xảy ra vụ TNGT

Chiều 25/3, trao đổi với Báo Giao thông, Đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, chiều nay cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ TNGT làm 7 người tử vong.

Khi được hỏi số lượng hàng hóa trên xe bao nhiêu tấn, có chở quá tải hay không, Đại tá Khương Duy Oanh cho rằng vụ án đã khởi tố nên các thông tin liên quan đang trong quá trình điều tra, làm rõ và sẽ cung cấp cho báo chí cụ thể khi có kết luận.

img

Một lượng lớn gỗ keo đổ hết xuống taluy dương

Trong một diễn biến khác, theo tìm hiểu từ những người đi bốc keo thuê cho chiếc xe gặp nạn (một số người này tham gia bốc keo thuê nhưng không ngồi trên xe tải mà đi xe máy về), khối lượng gỗ keo mà nhóm lao động được thuê bốc lên xe chừng khoảng gần 30 tấn. Thường tiền công những người bốc vác keo thuê được trả là 50.000 đồng/1 tấn.

img

Toàn bộ số gỗ được máy xúc đưa lên xe tải khác để đi cân

So với thông số kỹ thuật từ dữ liệu đăng kiểm, xe 36C-13.640 được chở 17,9 tấn hàng. Nếu đúng với số lượng gỗ như người dân áng chừng thì chiếc xe này đã chở quá tải trên 50%, chưa nói đến việc xe chở quá số người quy định trên xe (7 người).

Tại thời điểm xảy ra TNGT, cơ quan chức năng đã huy động máy xúc và nhân lực đưa toàn bộ số gỗ keo tươi lên 2 xe tải (một loại nhỏ và một loại lớn) về bãi tập kết để kiểm tra khối lượng hàng hóa phục vụ cho công tác điều tra.

img

Hiện trường vụ TNGT làm 7 người tử vong hôm 22/3

Trước đó, vào hồi 21h15 ngày 22/3, tại Km 13+570 TL530 (dốc Bả Vai) thuộc địa bàn xã Trí Nang (huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hoá) đã xảy ra vụ TNGT thảm khốc.

Xe tải BKS 36C-136.40 do Nguyễn Quốc Hương (SN 1973, ở phố II, thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định) điều khiển chở gỗ keo đâm vào ta luy dương bên phải, làm 7 người ngồi trên ca bin tử vong (6 người tử vong tại chỗ, 1 người tử vong trên đường đi cấp cứu).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.