Điều tra

Khởi tố vụ án, triệu tập nhiều CĐV Nam Định đốt pháo, gây rối sân Hàng Đẫy

14/09/2019, 09:31

Công an quận Đống Đa (Hà Nội) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, triệu tập nhiều CĐV Nam Định đốt pháo, gây rối ở sân vận động Hàng Đẫy.

img
CĐV Nam Định bắn pháo hoa tại sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội
img

Sáng 14/9, trao đổi với PV, Chỉ huy Công an quận Đống Đa cho biết Cơ quan CSĐT Công an quận vừa ra quyết định khởi tố điều tra vụ đốt pháo sáng tại sân vận động Hàng Đẫy tối 11/9.

“Cùng với quyết định khởi tố vụ án để điều tra về các hành vi Gây rối trật tự công cộng và Chống người thi hành công vụ, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã triệu tập một số cổ động viên (CĐV) Nam Định để đấu tranh, làm rõ vụ án”, Chỉ huy Công an quận Đống Đa nói.

Trước đó, trong trận đấu giữa Hà Nội FC và Nam Định trên sân Hàng Đẫy tối 11/9, rất nhiều pháo sáng được đốt. Nghiêm trọng hơn, một quả pháo được cho là pháo cứu hộ đã bắn thẳng từ khán đài B sang khán đài A, trúng chị Tô Huyền Anh (34 tuổi, công tác tại báo Nhi Đồng), khiến chị Huyền Anh bị thương rất nặng ở phần đùi, phải nhập viện mổ cấp cứu trong đêm.

Ngoài việc bắn pháo sáng, một nhóm CĐV Nam Định còn xảy ra xô xát với lực lượng bảo vệ trận đấu. Hai chiến sĩ cảnh sát cơ động Công an Tp. Hà Nội cũng phải nhập viện, khi tiến hành bảo vệ trật tự trước sự quá khích của các CĐV. Đêm 11/9, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an Tp. Hà Nội đã phải tăng cường thêm nhiều tiểu đội để giữ an ninh trật tự quanh sân Hàng Đẫy.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban chỉ huy Công an quận Đống Đa đã cử lực lượng Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị liên quan có mặt tại hiện trường, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ tiến hành rà soát, thu thập tài liệu, chứng cứ và tổ chức lấy lời khai của các nhân chứng, nhân viên bảo vệ, người bị hại và những người liên quan khác để điều tra làm rõ vụ việc.

Liên quan đến sự việc này, Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có công văn yêu cầu Giám đốc Công an Tp. Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan, điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; trong đó làm rõ trách nhiệm những cá nhân có liên quan đến công tác bảo vệ, báo cáo UBND thành phố theo quy định.

Sáng 13/9, Ban Kỷ luật LĐBĐVN (VFF) đã họp, thống nhất án kỷ luật đối với các vi phạm ở vụ việc CĐV đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy (trận đấu của CLB Hà Nội với Nam Định hôm 11/9).

Theo đó, Ban Kỷ luật VFF đã quyết định ra án phạt BTC sân Hàng Đẫy phải tổ chức 2 trận đấu tiếp theo của CLB Hà Nội ở mùa giải 2019 không có khán giả. Đây là hai trận đấu cuối cùng của Hà Nội trên sân nhà, gặp Viettel (vòng 23) và Quảng Nam (vòng 25).

Đội bóng của bầu Hiển đồng thời phải nộp phạt 85 triệu đồng, gồm 70 triệu đồng do để CĐV đốt pháo sáng và 15 triệu đồng do hành vi chửi bậy, ném đồ vật xuống sân. Đây là án phạt kỷ lục mà 1 đội bóng phải nhận do CĐV đốt pháo sáng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.