Điều tra

Khởi tố vụ án truy sát kinh hoàng tại bệnh viện Cái Nước

11/04/2017, 21:47
image

Cơ quan côn an đã có quyết định khởi tố vụ án truy sát kinh hoàng tại BVĐK khu vực Cái Nước (Cà Mau).

2 (2)

Bệnh viện đa khoa khu vực Cái Nước (Cà Mau), nơi xảy ra vụ truy sát kinh hoàng vào tối 8/4, khiến ít nhất 3 người bị thương.

Chiều tối 11/4, nguồn tin của Báo Giao thông được biết, Công an huyện Phú Tân đã ra quyết định khởi tố vụ án "Cố ý gây thương tích" tại bệnh viện đa khoa Cái Nước

Theo cơ quan công an, hiện vẫn chưa khởi tố bị can vì những người có liên quan đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Liên quan đến vụ truy sát kinh hoàng tại BVĐK khu vực Cái Nước (Cà Mau) vào tối 8/4 khiến nhiều người bị thương, ông Nguyễn Văn Tín, Giám đốc BVĐK khu vực Cái Nước cũng đã ký văn bản đề nghị công an huyện này xử lý hình sự những người gây náo loạn tại bệnh viện, xảy ra vào tối 8/4.

Nội dung văn bản nêu rõ, việc náo loạn của nhóm thanh niên gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Trong đó, một bảo vệ của bệnh viện bị đánh chấn thương vùng mặt; xe cấp cứu bị móp cửa; hoạt động chuyên môn bị đình trệ khoảng 30 phút, ảnh hưởng đến việc cấp cứu, điều trị và chăm sóc người bệnh.

Ngoài ra, nhóm người còn gây nên tình trạng hỗn loạn, người bệnh và nhân viên y tế rất hoảng sợ phải bỏ chạy; làm cho chuyến xe cấp cứu chuyển người bệnh Nguyễn Hoàng Linh và Trần Thanh Đợi đến BVĐK Cà Mau phải dừng lại khoảng 20 phút.

Từ những hậu quả nêu trên, Giám đốc BVĐK khu vực Cái Nước yêu cầu công an huyện Cái Nước xem xét xử lý hình sự nhóm đánh nhau về tội gây rối.

Trước đó, BVĐK khu vực Cái Nước đã có báo cáo cụ thể lên Giám đốc Sở Y tế Cà Mau về vụ người lạ chém người bệnh tại bệnh viện.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 19h30 ngày 8/4, Khoa Cấp cứu tiếp nhận 3 người bệnh từ trạm Y tế xã Tân Hưng Tây, huyện Phú Tân chuyển đến là: Nguyễn Hoàng Linh (33 tuổi); Trần Thanh Đợi (36 tuổi) cùng ngụ ấp Cái Bát, xã Tân Hưng Tây, huyện Phú Tân và Nguyễn Văn Hùng (45 tuổi, ngụ ấp Lê Năm, xã Rạch Chèo, huyện Phú Tân.

Tuy nhiên, đến khoảng 20/15 cùng ngày trong thời gian các y, bác sỹ làm thủ tục nhập viện và chuyển viện 2 case trên thì có 2 nhóm người lạ mặt đi trên xe ô tô xông vào khoa Cấp cứu dùng nhiều loại hung khí như dao, mã tấu, ống type sắt … đánh, chém các người bệnh trên. Vụ truy sát khiến ít nhất 3 người bị thương.

Được biết, hiện anh Đợi và anh Linh đang nằm điều trị tại BVĐK tỉnh Cà Mau còn Viễn Anh đang được điều trị tại BVĐK huyện Năm Căn (Cà Mau).

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.