Điều tra

Khởi tố vụ án vụ con dâu khai tử bố mẹ chồng đang còn sống

19/07/2021, 15:30

Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) khởi tố vụ án vụ con dâu khai tử bố mẹ chồng đang còn sống.

Ngày 19/7, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) vừa khởi tố vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" để điều tra, xem xét, xử lý các cá nhân có liên quan đến vụ con dâu khai tử bố mẹ chồng đang sống xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, vợ chồng cụ Đỗ Văn Hợp và Nguyễn Thị An (cùng SN 1933, ở quận Tây Hồ) có đơn tố cáo một số cán bộ UBND phường Nhật Tân và cán bộ văn phòng công chứng làm giả hồ sơ, thực hiện hành vi gian dối nhằm khai tử 2 cụ, dù họ còn sống.

img

Vợ chồng cụ Đỗ Văn Hợp và Nguyễn Thị An cùng con cháu gia đình

Trong đơn tố cáo, vợ chồng cụ Hợp còn cho rằng, nhóm cán bộ đã tạo điều kiện cho bà Vũ Thị Viễn (SN 1957, con dâu cụ Hợp) chiếm đoạt tài sản nhà, đất và tước đoạt quyền thừa kế.

Vụ việc xảy ra từ năm 2005, chồng bà Viễn là ông Đỗ Mạnh Tiến qua đời. Sau đó, bà Viễn đã đến Phòng Công chứng số 3, TP Hà Nội thực hiện thủ tục kê khai di sản thừa kế.

Người thừa kế trong kê khai của bà Viễn chỉ có bà Viễn và 2 con gái. Đối với ông Hợp và bà An (bố mẹ chồng), bà Viễn khai "đã chết".

Tiếp đó, bà Viễn đem bán toàn bộ 180m2 đất thừa kế cho chị T.H (ở quận Ba Đình). Đến năm 2015, ông Hợp bà An phát hiện bị con dâu "khai tử" nên đã có đơn kêu cứu gửi nhiều nơi.

Năm 2017, chị T.H phát hiện ra sự việc gian dối khi bà Viễn "khai tử" bố mẹ chồng nên khởi kiện vụ án tranh chấp đòi nhà cho ở nhờ và yêu cầu hủy sổ đỏ trong giao dịch với bà Viễn ra Toà án nhân dân TP Hà Nội.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.