Điều tra

Khởi tố vụ bắt giữ người trái pháp luật ở Đồng Tâm, Mỹ Đức

13/06/2017, 19:18

Cơ quan điều tra quyết định khởi tố vụ án để điều tra việc bắt giữ 38 người trái pháp luật ở Đồng Tâm.

CK

Đường vào xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Chiều ngày 13/6 trao đổi với PV Báo Giao thông, đại tá Nguyễn Văn Viện, Trưởng phòng tham mưu Công an Hà Nội cho biết, liên quan đến vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật xảy ra ngày 15/4/2017 tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội, ngày 13/6/2017, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 129/PC44-Đ2, để điều tra về 2 tội danh: “Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật” (theo điều 123 BLHS) và “Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản” (theo điều 143 BLHS).

Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đang khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra, xác minh làm rõ vụ án để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, ngày 15/4, do không đồng ý với việc cơ quan chức năng mời người dân đi chỉ mốc lộ giới khu đất Đồng Sênh (xã Đồng Tâm) nhưng lại tổ chức bắt một số người, người dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm đã bắt giữ hơn 30 người là cán bộ, chiến sĩ cảnh sát cơ động và cán bộ huyện Mỹ Đức. 

Người dân đã đưa hơn 30 người này về nhà văn hoá thôn Hoành để giữ. Tất cả cán bộ, chiến sĩ được thả ra vào ngày 22/4, sau khi Chủ tịch UBND TP Hà Nội đối thoại với người dân và cam kết không truy cứu trách nhiệm hình sự toàn thể nhân dân Đồng Tâm trong vụ việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.