Điều tra

Khởi tố vụ án đập xe, dằn mặt đối thủ kiểu "Đường Nhuệ Quy Nhơn"

04/06/2020, 11:33
image

Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) đã khởi tố vụ án hình sự liên quan đến vụ việc đập phá xe, ném chất bẩn vào văn phòng Công ty TNHH S.T.

img
Nhà hàng S.T bị đối tượng dùng thuyền đâm trực diện khiến hư hỏng nghiêm trọng

Sáng 4/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Quy Nhơn cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Cố ý làm hư hỏng tài sản" đối với vụ việc các đối tượng ném chất bẩn vào phòng làm việc và dùng gậy đập vỡ các bộ phận của xe ô tô khách 16 chỗ BKS 77B-015.80 xảy ra tại văn phòng Công ty TNHH S.T (đường Tây Sơn, phường Nguyễn Văn Cừ).

Công an TP Quy Nhơn cũng cho biết thêm, qua xác minh nội dung tố giác tội phạm xác định có 3 đối tượng thực hiện thực hiện việc ném chất bẩn và đập phá trên.

"Hiện tại, chúng tôi đang tiếp tục điều tra, xác minh nhân thân, lai lịch của các đối tượng có hành vi phạm tội, củng cố tài liệu, chứng cứ và xử lý theo quy định của pháp luật", lãnh đạo Công an TP Quy Nhơn thông tin.

Video các vụ việc đập phá xe, ném chất bẩn, tạt sơn, đâm nhà hàng ở Quy Nhơn:

Như Báo Giao thông thông tin, khoảng 0h ngày 10/4, một nhóm thanh niên đã kéo đến Văn phòng của Công ty TNHH S.T ném chất bẩn vào văn phòng, sau đó đập phá khiến một phương tiện vận tải của công ty này bị hư hỏng. Thời điểm xảy ra vụ đập phá, anh T.Q.V là nhân viên đang làm việc tại công ty chứng kiến toàn bộ vụ việc.

Đáng nói, trước đó, ngày 8/4, quán cà phê S.T tại phường Trần Hưng Đạo (TP Quy Nhơn) cũng bị các đối tượng lạ tạt sơn giữa đêm khuya. Trích xuất camera cho thấy, khoảng 23h40 ngày 8/4, một nam thanh niên mặc áo ca rô, đội mũ đến trước quán cà phê này và dùng sơn để tạt vào phía trong quán.

img
Cơ sở kinh doanh S.T bị tạt sơn

Mới đây nhất, khoảng gần 19h ngày 17/4, nhà hàng nổi S.T (phường Hải Cảng, TP.Quy Nhơn) bị một thuyền bất ngờ đâm trực diện, khiến nhà hàng bị hư hại một phần mạn, nhiều hệ thống tường, trần, vật dụng bị vỡ, gãy…

Cũng theo ông V. (chủ nhà hàng) thì nhà hàng trên được ông đầu tư từ tháng 6/2019, lâu nay hoạt động bình thường.

Tuy nhiên, đến tháng 3/2020 xuất hiện nhóm đối tượng, trong đó người đứng đầu xưng "Kinh heo" bất ngờ yêu cầu ông V. phải sang lại 50% cổ phần nhà hàng, hoặc bán lại cho họ và chỉ cho “suy nghĩ trong vòng 15 ngày”.

Đến ngày thứ 12 (khoảng ngày 28/3), người xưng "Kinh heo" gọi điện, đòi mang hợp đồng sang ép ông V. ký. Sau khi ông V. không đồng ý thì xảy ra vụ việc trên.

Đối tượng dùng thuyền đâm nhà hàng là Hà Văn Trường đang bị công an tạm giữ để điều tra do liên quan đến một vụ án nghiêm trọng khác.

Liên tiếp các vụ việc xảy ra gần đây trên địa bàn TP Quy Nhơn cho thấy sự phức tạp, manh động của các ổ, nhóm tội phạm. Hoạt động cho vay, đòi nợ thuê kiểu "xã hội đen", giang hồ can thiệp trong việc làm ăn, kinh doanh liên tiếp xảy ra khiến người dân thêm bất an về tình hình ANTT trên địa bàn, lo có Đường Nhuệ ở Quy Nhơn nếu không kịp thời xử lý, ngăn chặn.

Không chỉ dừng lại ở việc đập phá, mâu thuẫn trong việc buôn bán cỏ "Mỹ" dẫn đến vụ việc hai nhóm giang hồ ở xóm Nhà Đèn (phường Lê Lợi, TP Quy Nhơn) và nhóm thanh niên ở Phường Đống Đa (TP Quy Nhơn) đã gây ra vụ hỗn chiến trên đường Phan Bội Châu (TP Quy Nhơn) khiến nạn nhân Lê Đức Độ (27 tuổi, ở phường Nguyễn Văn Cừ, TP Quy Nhơn) bị chém tử vong đêm 15, rạng sáng 16/5.

Gần đây nhất, mâu thuẫn trong tranh giành khách giữa 2 nhà xe ở bến xe Quy Nhơn đã khiến một phụ xe bị bắn trúng mặt phải nhập viện cấp cứu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.