An ninh hình sự

Khởi tố vụ em trai đâm anh ruột tử vong trong lễ 49 ngày cúng bố

15/09/2019, 10:44

Đối tượng đâm anh ruột tử vong trong lễ 49 ngày cúng bố đã bị cơ quan công an khởi tố, bắt tạm giam.

img
Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng

Ngày 15/9, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, đang tạm giữ hình sự, đồng thời củng cố hồ sơ chuyển Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn để ra quyết định khởi tố bị can đối tượng Nghiêm Xuân Thành (SN 1999, trú tại xã Quang Bình, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) về tội “Giết người”.

Nạn nhân là anh Nghiêm Xuân Thắng (SN 1991, trú tại xã Quang Bình, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình), là anh trai ruột của Thành.

Sau khi gây án, Nghiêm Xuân Thành bỏ trốn, sau đó đã ra đầu thú. Cơ quan công an cũng đã thu giữ hung khí của nghi phạm dùng gây án là một con dao bầu, loại dao chọc tiết lợn để phục vụ công tác điều tra.

img
Ngôi nhà nạn nhân sinh sống

Trước đó, vào sáng 13/9, gia đình bà Trần Thị Lành (SN 1972, trú tại thôn Đoàn Kết, xã Quang Bình, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, là mẹ của nạn nhân và hung thủ) tổ chức làm lễ cúng 49 ngày cho chồng là ông Nghiêm Xuân Thủy (SN 1973).

Đến chiều cùng ngày, trên đường đến chùa làm lễ, chỉ vì anh Thắng muốn mang điếu cày lên chùa cho mọi người dự lễ hút nhưng Thành không đồng ý nên giữa hai anh em xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát.

Trong lúc nóng giận, anh Thắng đánh Thành. Sau đó, anh Thắng lấy xe máy đi về nhà mẹ vợ tại thôn Đoàn Kết, xã Quang Bình, huyện Kiến Xương.

Do bức xúc vì bị đánh đau, Thành về nhà lấy con dao trong bếp rồi lên xe máy đuổi theo anh Thắng. Khi đến khu vực ngã tư gần chợ Bặt, thôn Bắc Sơn, xã Quang Bình), Thành đuổi kịp và cầm dao đâm nhiều nhát khiến anh trai gục ngay tại chỗ. Mặc dù được người thân đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an tỉnh Thái Bình cùng Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Công an huyện Kiến Xương có mặt bảo vệ hiện trường, thu thập thông tin phục vụ công tác điều tra nguyên nhân vụ việc.

Được biết, gia đình bà Lành có 3 người con, nạn nhân Thắng là con cả, đã lập gia đình và có 2 con (một trai, một gái). Hung thủ Nghiêm Văn Thành là con út, cũng đã lập gia đình và có một con. Cả hai anh em đều chưa từng có tiền án, tiền sự.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.