Điều tra

Khởi tố vụ lái xe tải gây tai nạn thảm khốc ở Hải Dương

25/07/2019, 10:39
image

Công an huyện Kim Thành đã quyết định khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự tài xế xe tải trong vụ tai nạn thảm khốc khiến 5 người tử vong trên QL5.

img
Hiện trường vụ xe tải lật đè chết 5 người và khiến 2 người bị thương

Sáng 25/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Hà Văn Hoàng (SN 1993), trú tại xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, để điều tra về hành vi vi phạm các quy định điều khiển phương tiện giao thông gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng trong vụ tai nạn xảy ra trên Quốc lộ 5 (Hải Dương) khiến 5 người chết và 2 người bị thương vào sáng 23/7.

Trước đó, ngay sau khi gây tai nạn, Hà Văn Hoàng đã đến trụ sở Công an huyện Kim Thành để trình báo.

Tại cơ quan công an, Hà Văn Hoàng khai trước thời điểm xảy ra vụ tai nạn, xe tải bị hỏng phanh. Hoàng đã dừng lại sửa chữa ở khu vực xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Khi đến vị trí có vụ tai nạn, làn đường bị thu hẹp, tài xế Hoàng đã đạp phanh nhưng phanh không ăn. Do đó xe không giảm được tốc độ nên hoảng loạn, Hoàng đã bẻ lái ép xe đâm vào dải phân cách để giảm tốc độ khiến xe bị lật, dẫn đến tai nạn giao thông.

Theo dữ liệu giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trước lúc bị lật, xe tải chạy với tốc độ 65km/h, 20 giây trước khi va chạm, tốc độ xe này là 63 km/h.

Cơ quan chức năng đã kiểm tra nồng độ cồn và ma túy với tài xế xe tải gây tai nạn. Kết quả, cho thấy Hoàng không có nồng độ cồn trong khí thở và âm tính với chất ma túy.

Vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ.

Khoảnh khắc kinh hoàng xe tải đâm trực diện đoàn người dừng chờ sang đường khiến 5 người chết trên QL5

Trước đó, khoảng 6h ngày 23/7, tại Km63+500, Quốc lộ 5, đoạn thuộc địa phận xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, xe ô tô tải BKS 29H-150.97 do Hoàng Văn Hà điều khiển, di chuyển theo hướng Hà Nội - Hải Phòng bất ngờ đâm vào dải phân cách giữa 2 làn đường, dẫn đến xe bị đổ nghiêng và đè chết 5 người và khiến 2 người bị thương.

Cũng trong sáng ngày 24/7, trên tuyến Quốc lộ 5 đoạn thuộc địa bàn huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương còn xảy ra 2 vụ TNGT nghiêm trọng khác.

Đầu tiên là vụ tai nạn xảy ra hồi 4h10 tại Km63+300, lối đi sang thôn Tưởng Vu, xã Cộng Hoà, huyện Kim Thành, giữa xe 16 chỗ với người qua đường làm 1 người đàn ông thiệt mạng.

Ngay sau đó hơn nửa tiếng, vào khoảng 5h30 đã xảy ra tai nạn giữa xe containter và 1 xe tải tại lối mở Km62 cũng làm 1 lái xe tải tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.