An ninh hình sự

Khởi tố vụ mẹ ném con từ tầng 31 chung cư HH Linh Đàm

23/10/2018, 10:44

CQĐT quyết định khởi tố điều tra vụ án mẹ ném con sơ sinh từ tầng 31 tại chung cư HH Linh Đàm.

20181019_011221

Hiện trường xảy ra vụ việc tại chung cư HH Linh Đàm

Sáng 23/10, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về Tội giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ theo điều 124 Bộ luật hình sự để điều tra vụ mẹ ném con mới sinh từ tầng 31 chung cư HH Linh Đàm, quận Hoàng Mai. Đây là vụ việc khiến dư luận phẫn nộ suốt nhiều ngày qua.

Cũng theo lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai, trước mắt do sức khỏe và tinh thần của người mẹ chưa đảm bảo nên cơ quan CSĐT đang chờ người này bình phục hẳn, sau đó mới tiến hành lấy thêm lời khai, củng cố hồ sơ phục vụ công tác điều tra.

Cảnh sát cho biết, đối chiếu với các quy định của pháp luật, nếu bị kết tội, người mẹ này phải đối mặt với mức án tù từ 6 tháng đến 3 năm. 

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng hơn 20h tối 18/10, người dân phát hiện một thi thể trẻ sơ sinh rơi xuống sảnh tầng 1, nhà HH2A khu Chung cư Linh Đàm. Sự việc ngay lập tức được báo cho cơ quan chức năng trên địa bàn phường Hoàng Liệt.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công quận Hoàng Mai đã lập tức có mặt tại hiện trường, lấy lời khai nhân chứng và tiến hành rà soát khắp 41 tầng của tòa nhà.

Quá trình điều tra, cảnh sát xác định thi thể bé sơ sinh được ném từ tầng 31 của tòa nhà, thủ phạm cũng chính là mẹ đẻ của bé sơ sinh, danh tính là Đ.T.V.A (SN 1997, quê tại xã Yên Hòa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình).

Sau đó, V.A đã khai nhận sau khi sinh con trong nhà vệ sinh nhưng cháu bé đã tử vong nên ném cháu bé qua cửa sổ xuống đất.

Cũng theo lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai, nam thanh niên tên D. là bạn trai của V.A khai nhận mới yêu V.A, không hề biết V.A  có thai, thậm chí còn lầm tưởng rằng thân hình V.A béo.

Còn theo tài liệu điều tra, thời điểm V.A sinh con, có bạn trai và người chị họ của bạn trai cũng ở trong nhà. Tuy nhiên, hai người này không hề biết chuyện. Sau khi tiến hành làm rõ công an đã cho hai người này về nhà. Hiện V.A vẫn đang nằm trong bệnh viện điều trị. 

Được biết, quá trình điều tra xác định: Trước đó V.A có yêu một người đàn ông tên là S. quê ở Thanh Hóa. Đến tháng 4/2018, S. phát hiện V.A có thai, một tháng sau đó, V.A và S. chia tay nhau. Sau đó, V.A đã yêu thêm một người đàn ông khác nhưng rồi cũng chia tay, trước khi yêu anh D.

Sáng 18/10, V.A đến nhà anh D. chơi và có biểu hiện đau đẻ.

Đến khoảng 20h ngày 18/10, V.A vào nhà vệ sinh để đẻ. Khi kiểm tra, không thấy con không thở, khóc nên V.A cho vào túi bóng thả xuống dưới qua ô thoáng nhà vệ sinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.