Xã hội

Khởi tố vụ sập cầu treo Chu Va

29/04/2014, 14:07

Công an tỉnh Lai Châu vừa công bố quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm những quy định xây dựng, gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại cầu treo Chu Va 6.

Trụ bê tông cầu Chu Va 6 được bọc gạch và trát vữa bên ngoài
Trụ bê tông cầu Chu Va 6 được bọc gạch và trát vữa bên ngoài

Theo Đại tá Lê Văn Bảy, đến nay, vụ án đã có kết luận của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) về chiếc neo bị gẫy cũng như kết luận nguyên nhân sự cố lật cầu.

Theo đó, sự cố cầu Chu Va 6 bị lật là do ắc neo tăng đơ bị gẫy vì chế tạo không đảm bảo theo thiết kế. "Trên cơ sở kết luận của Viện Khoa học hình sự, Công an tỉnh Lai Châu đã ra quyết định khởi tố hình sự về vụ án này, theo điều 229 Bộ luật Hình sự về vi phạm các quy định về xây dựng, gây hậu quả nghiêm trọng", ông Bảy nói.

Thông tin thêm, Đại tá Bảy cho biết, sau khi ra quyết định khởi tố vụ án, Công an tỉnh Lai Châu sẽ tiếp tục điều tra làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức có liên quan trực tiếp đến sự cố này. "Hiện tại Công an tỉnh Lai Châu mới ra quyết định khởi tố hình sự vụ án, sau khi điều tra làm rõ cụ thể trách nhiệm của những tổ chức, cá nhân liên quan trực tiếp đến vụ lật cầu, chúng tôi sẽ tiếp tục khởi tố bị can của vụ án", ông Bảy cho hay.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng ngày 24/2, khi người dân bản Chu Va 6 (xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu) đang tổ chức đám tang thì xảy ra vụ lật cầu treo, vụ tai nạn làm 8 người chết và 38 người bị thương.

Đình Quang

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.