Pháp luật

Khởi tố vụ tung ảnh "nóng" làm nhục tình cũ ở Hà Nội

16/05/2017, 16:25

Không níu kéo được tình cũ, Đức nhiều lần đe dọa, đánh đập, sau đó tung ảnh nóng của nạn nhân lên Facebook.

bui-dang-duc-1-1494916854543

Đối tượng Bùi Đăng Đức tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Dân Trí)

Ngày 16/5, công an quận Tây Hồ, (Hà Nội) cho biết, VKSND quận Tây Hồ đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Đăng Đức (SN 1972, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội) về hành vi “Làm nhục người khác” và “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”, đây là một quyết định được dư luận chờ đợi nhiều ngày qua, thông tin trên báo Dân Trí.

Bùi Đăng Đức là đối tượng bị chị Th. (trú tại quận Tây Hồ, Hà nội) tố cáo vì có hành vi làm nhục chị bằng cách tung ảnh “nóng” của chị lên mạng xã hội, đồng thời gửi những clip, hình ảnh nhạy cảm cho chồng chị.

Theo báo Zing.vn, từ nội dung trong đơn tường trình của chị Th., chị là người đã có chồng con, từng làm việc cho một công ty bảo hiểm. Tháng 9/2015, người phụ nữ này và ông Đức nảy sinh tình cảm nam nữ, rồi có một thời gian mặn nồng với nhau.

Tuy nhiên, sau đó chị Th. chủ động cắt đứt quan hệ với ông Đức. Ông Đức nhiều lần tìm gặp chị để níu kéo, thậm chí đe dọa, đánh đập.

Tháng 3/2017, nhận thấy không thể níu kéo tình cảm với chị Th., ông Đức nảy ý định làm nhục người phụ nữ này, bắt đầu bằng việc gửi cho chồng chị nhiều ảnh “nóng” chụp chị trong tư thế nhạy cảm.

Tiếp đến, ông ta lập một tài khoản Facebook, đăng ảnh nhạy cảm của chị Th. kèm lời lẽ xúc phạm bạn gái cũ. Trong số những ảnh Đức gửi cho chị Th. với mục đích đe dọa, còn có hình một khẩu súng.

Dẫn nguồn tin từ báo Công an nhân dân, lo sợ trước hành vi của Đức, chị Th. đã làm đơn cầu cứu lực lượng Công an, tố cáo hành vi làm nhục người khác của Đức.

Chiều 3/4, Đức đã đến nhà chị Th. gây rối, đe dọa các thành viên trong gia đình. Công an quận Tây Hồ đã triệu tập Đức về trụ sở để phục vụ công tác điều tra.

Từ lời khai của Đức, kết hợp với các tài liệu thu thập được, Công an quận Tây Hồ đã ra lệnh bắt khẩn cấp Bùi Đăng Đức về hành vi làm nhục người khác. Sau đó cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ khởi tố đối tượng về tội danh nêu trên, chuyển hồ sơ đến VKS quận Tây Hồ.

Tuy nhiên, ngày 4/4, Viện KSND quận Tây Hồ cho rằng, chưa đủ căn cứ xác định Đức có hành vi làm nhục người khác. Hành vi không thuộc các trường hợp bắt người trong trường hợp bắt khẩn cấp theo quy định tại Điều 81, Bộ luật Tố tụng Hình sự.

Cũng trong ngày 4/4, cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nhà của Đức tại huyện Thanh Oai. Tại đây, Công an thu giữ 1 khẩu súng Colt quay màu vàng, 1 khẩu súng nhựa và 50 viên đạn các loại.

Ngày 14/4, Viện Khoa học hình sự kết luận giám định khẩu súng ngắn màu vàng là dạng súng ngắn ổ quay, đạn cỡ 5,6 mm, thuộc vũ khí quân dụng. Sử dụng súng bắn vào cơ thể người có thể gây tử vong hoặc bị thương.

Căn cứ kết quả này, ngày 27/4, cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ đã khởi tố vụ án, khởi tố bổ sung bị can Bùi Quang Đức về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Nhưng sau gần nửa tháng chuyển hồ sơ vụ việc sang Viện KSND quận Tây Hồ để đề nghị phê chuẩn các quyết định khởi tố, cơ quan điều tra chưa nhận được công văn trả lời, không rõ lý do VKS chưa phê chuẩn.

Cũng theo báo Dân Trí, sau khi các cơ quan ngôn luận đồng loạt lên tiếng về vụ việc này, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Viện trưởng VKSND quận Tây Hồ đã trả lời về vấn đề này và cho rằng, việc chưa phê chuẩn các quyết định khởi tố là do giữa những người tiến hành tố tụng có nhiều quan điểm trái chiều.

Đến ngày 15/5, VKSND quận Tây Hồ chính thức phê chuẩn các quyết định khởi tố đối với Bùi Đăng Đức. Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục tiến hành làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.