Điều tra

Khởi tố vụ vợ chồng mở công ty với vốn ảo 2.000 tỷ đồng

22/12/2017, 14:39

Để thu hút đầu tư, bà Ngọc đã lập công ty với vốn 2.000 tỷ đồng, nhưng số tiền không có thật.

cty_zing

Công ty Thiên Cổ Tự có trụ sở ở xã Thạnh Phú (Sóc Trăng). Ảnh: CTV

Ngày 22/12, Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, cơ quan an ninh điều tra đã có quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến Công ty Cổ phần đầu tư thế giới Thiên Cổ Tự (gọi tắt là Cty Thiên Cổ Tự, có trụ sở ở xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên).

Theo điều tra ban đầu, công ty Thiên Cổ Tự được thành lập được hơn 1 năm, do bà Bùi Mỹ Ngọc làm Chủ tịch HĐQT và ông Lê Văn Hùng làm Tổng Giám đốc. Công ty này có vốn điều lệ 2.000 tỷ đồng, nhưng số tiền này không có thật. Kể từ khi thành lập, Công ty Thiên Cổ Tự không có hoạt động kinh doanh, không góp vốn điều lệ, không báo cáo kinh doanh và kê khai thuế theo quy định. Đến ngày 21/3/2017, Sở KH&ĐT tỉnh Sóc Trăng đã ra thông báo giải thể đối với doanh nghiệp này.

Đáng nói là sau khi giải thể, bà Ngọc lại tiếp tục lấy danh nghĩa Công ty Ngọc Kim Thuận và thành lập thêm Công ty TNHH Đầu tư xây dựng thương mại Thiên Cổ Tự (gọi tắt là Cty TNHH Thiên Cổ Tự, có địa chỉ ở phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ).

Tuy nhiên, do không có hoạt động kinh doanh nên Công ty Ngọc Kim Thuận bị đóng mã số thuế vào ngày 23/6/2015 và đến ngày 15/5 thì bị rút giấy phép kinh doanh. Còn Công ty TNHH Thiên Cổ Tự, do chưa góp đủ vốn như cam kết theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và không có trụ sở nên cơ quan chức năng TP Cần Thơ xử phạt 10 triệu đồng về hành vi “Vi phạm quy định về thành lập doanh nghiệp”.

Sau đó, Công ty TNHH Thiên Cổ Tự, tiếp tục chuyển địa điểm về ấp Rạch Sên (xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên). Đến thời điểm hiện tại công ty này không có hoạt động kinh doanh và cũng không kê khai báo cáo thuế theo quy định. Với các pháp nhân và những hợp đồng hợp tác đầu tư với nước ngoài có nhiều nghi vấn như trên, Ngọc cùng chồng là Triệu Xuân Đen và Lê Văn Hùng đã đưa ra nhiều dự án không có thật.

Cụ thể, dự án xây dựng khu du lịch Tâm Linh Thiên Cổ Tự (4.000ha, tại Mỹ Xuyên), dự án xây dựng hệ thống điện gió công nghệ của Nga (2.000ha tại Khánh Hòa, thị xã Vĩnh Châu), dự án khu hành chính mới tỉnh Sóc Trăng, dự án xây dựng khu tái định cư 630 ha tại Rạch Sên, dự án xây dựng cảng tổng hợp Trần Đề (28 ha), dự án xây dựng khu công nghiệp Trần Đề (155 ha), dự án đầu tư xây dựng trung tâm thương mại Thiên Cổ Tự ở TP Sóc Trăng. Từ những dự án ảo này, các cá nhân liên quan đã mời gọi nhiều người ký kết hợp đồng với nhiều công ty và cá nhân tham dự.

Do quá tin tưởng, nhiều người đã ký kết hợp đồng, đóng góp nhiều tiền cho vợ chồng Ngọc và Hùng. Khi các dự án không được thực hiện và vợ chồng Ngọc không trả lại tiền đóng góp nên các nạn nhân đến cơ quan điều tra tố cáo. Hiện, cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.