An ninh hình sự

Khởi tố vụ xe công an gây tai nạn khiến hai người tử vong

23/02/2015, 11:33

Công an tỉnh Tuyên Quang vừa quyết định khởi tố vụ xe công an gây tai nạn khiến 2 người đi bộ tử vong.

xe-cong-an
Hiện trường vụ tai nạn

Như báo chí đã đưa tin, vào khoảng 15h chiều 22/2 (tức mồng 4 Tết âm lịch), một chiếc xe ô tô bán tải, nhãn hiệu Nissan mang BKS 22A-000.05 của lực lượng Cảnh sát trật tự - cơ động, Công an Tỉnh Tuyên Quang, lưu thông theo hướng từ huyện Hàm Yên về TP Tuyên Quang khi đến địa phận làng Mãn 2, xã Thái Hòa, đã bất ngờ đâm vào ông Đinh Văn Tiến ở thôn Mãn 1 và ông Lê Văn Tưa ở thôn Mãn 2, cùng thuộc xã Thái Hòa, huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) đang đi bộ cùng chiều ở sát mép phải đường.

Vụ tai nạn đã khiến khiến cả hai nạn nhân tử vong.

Sáng nay (23/2), ông Lê Phan Thành- Phó Giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, Ban Giám đốc Công an vừa ra Quyết định khởi tố vụ án và sẽ khởi tố bị can trong vụ tai nạn nghiêm trọng nói trên.

Phó Giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết thêm, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trên xe đang có hai đồng chí công an gồm lái xe là chiến sĩ cảnh sát trật tự và một người ngồi trên xe là Đội trưởng đội cảnh sát trật tự (công an TP Tuyên Quang). Hai đồng chí Cảnh sát này đi xe về quê ở huyện Chiêm Hóa, trên đường quay về đã gây ra vụ tai nạn chết người.

Lãnh đạo công an tỉnh Tuyên Quang cho biết đã khởi tố vụ án và sẽ khởi tố bị can và bắt tạm giam lái xe điều khiển phương tiện.

“Chủ trương của cơ quan chức năng là sẽ xử lí nghiêm vụ việc, nếu không có gì thay đổi, chiều nay sẽ tiến hành bắt giam lái xe. Bây giờ chưa có gì đáng nói, cơ quan chức năng còn phải tiến hành bắt giam đối với lái xe mới điều tra thêm. Còn đối với người ngồi trên xe, cơ quan chức năng sẽ xem xét”, ông Thành nhấn mạnh.

Lãnh đạo Công an tỉnh Tuyên Quang cũng cho hay, cơ quan điều tra  xác định, lái xe có uống rượu nhưng khi thử thì phát hiện nồng độ cồn không đáng kể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.