Trong nước

Khởi tranh giải bóng đá Báo Giao thông gây quỹ vì ATGT

11/06/2016, 11:00
image

Sáng ngày 11/6, Báo Giao thông đã tổ chức lễ khai mạc giải bóng đá Cúp Báo Giao thông năm 2016.

giai-bong-da-bao-gt

Chủ tịch Công đoàn GTVT Đỗ Nga Việt và ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông, Trưởng Ban tổ chức giải trao giấy chứng nhận của Quỹ Chung tay vì ATGT cho các đơn vị.

Sáng nay (11/6), tại sân bóng Đông Đô (Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc giải bóng đá Cúp Báo Giao thông lần thứ ba, năm 2016. Giải đấu do Báo Giao thông tổ chức nhằm chào mừng 91 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2016), hướng tới kỷ niệm 71 năm ngày thành lập ngành GTVT (28/8/1945 - 28/8/2016). Đây là năm thứ ba giải được tổ chức và là năm thứ hai BTC kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân ủng hộ Quỹ Từ thiện Chung tay vì ATGT.

Khai-mac-giai-bong-da-day-y-nghia (1)

Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông, Trưởng Ban tổ chức giải phát biểu khai mạc

Tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông, Trưởng Ban Tổ chức giải cho biết: “Giải bóng đá Cúp Báo Giao thông là giải thường niên nhằm gây Quỹ Từ thiện Chung tay vì ATGT, giải đấu không chỉ là sân chơi rèn luyện sức khỏe, giao lưu giữa các đội bóng của các cơ quan báo chí với các đội bóng của ngành GTVT mà còn là dịp để chúng ta chia sẻ với những người không may mắn. Việc làm này hết sức ý nghĩa, bởi khi giải đấu đã kết thúc thì số tiền tài trợ, ủng hộ quỹ của quý vị vẫn lan tỏa tới cộng đồng, những hoàn cảnh khó khăn khi gia đình có người thân hoặc bản thân bị TNGT”.

Ông Kiên cũng thông tin thêm: “Quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông được thành lập năm 2013. Sau gần 3 năm đi vào hoạt động, Quỹ đã huy động được hơn 3,7 tỷ đồng, riêng giải bóng đá Cúp Báo Giao thông năm 2015 quyên góp được gần 700 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, Báo đã phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp tổ chức được trên 50 chương trình từ thiện, trao quà cho các nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh gia đình khó khăn với tổng trị giá quà trao gần 3 tỷ đồng. Riêng 5 tháng đầu năm 2016, Quỹ đã trao gần 300 triệu đồng”.

Ngoài ra, ông Kiên cũng mong muốn tất cả các đội bóng, các cầu thủ thi đấu hết mình nhưng phải fair-play và đảm bảo được tinh thần giao lưu, đoàn kết, học hỏi. Đáp lại, đại diện trọng tài, đại diện cầu thủ đã tuyên thệ sẽ điều khiển và thi đấu đúng luật, tôn trọng đối thủ vì sự thành công chung của giải đấu.

Phương trang

Công ty CP Xe khách Phương Trang ủng hộ 500 triệu đồng

Với ý nghĩa tốt đẹp trên, cộng với công tác tổ chức chuyên nghiệp, bài bản, giải bóng đá Cúp Báo Giao thông lần thứ ba năm 2016 hứa hẹn tiếp tục tạo được tiếng vang lớn trong cộng đồng. Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch Công đoàn GTVT Đỗ Nga Việt cùng BTC đã trao giấy chứng nhận của Quỹ Chung tay vì An toàn giao thông cho các đơn vị tài trợ.

Kết thúc buổi lễ, lãnh đạo Uỷ ban ATGT Quốc gia, Bộ GTVT, Công đoàn GTVT cùng lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp dự giải và toàn thể cầu thủ đã ủng hộ cho Quỹ Chung tay vì ATGT.

Ông Trần Ngọc Tú, PTGĐ Công ty CP Thuận An, đơn vị

Công ty cổ phần Phát triển xây dựng và Thương mại Thuận An - đơn vị ủng hộ 50 triệu đồng cho giải bóng đá gây Quỹ Chung tay vì ATGT

Ngay sau lễ khai mạc, các trận đấu vòng bảng đã diễn ra đầy hấp dẫn, sôi nổi. Tại vòng bảng, các đội đá vòng tròn một lượt để chọn 8 đội vào tứ kết. Từ vòng tứ kết, các trận đấu diễn ra theo thể thức knock-out. Hai đội thắng ở bán kết sẽ chơi trận chung kết, hai đội thua gặp nhau để tranh giải ba.

Đội vô địch sẽ nhận cúp cùng phần thưởng trị giá 50 triệu đồng. Đội hạng Nhì nhận phần thưởng 30 triệu đồng và đội hạng Ba nhận 20 triệu đồng. Ngoài ra, BTC sẽ trao giải phong cách và giải cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, mỗi giải 5 triệu đồng.

Khai-mac-giai-bong-da-day-y-nghia (22)

Chủ tịch Công đoàn GTVT Đỗ Nga Việt cùng lãnh đạo các đơn vị ủng hộ Quỹ Chung tay vì ATGT

Kết quả loạt trận thứ nhất vòng bảng:

Báo Giao thông 6-1 Báo Thanh Niên

Zing.vn 2-1 FC Giao thông

Ban QLDA 2 0-1 Ban QLDA đường HCM

Cục Đăng kiểm VN 3-0 Ban QLDA Đường sắt

CIENCO 4 4-0 TCT Thăng Long

TCT Đường sắt VN 0-5 Công ty Thuận An

CIENCO 1 0-4 FPT

BOT Phước Tượng Phú Gia 2-0 Công ty Quản lý Bến xe Hà Nội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.