Bóng đá

Khởi tranh V-League 2019: Đội bóng nào có thể cản được Hà Nội FC?

18/02/2019, 18:30

V-League 2019 sẽ khởi tranh cuối tuần này được giới chuyên môn nhận định, Hà Nội FC vẫn sẽ là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch.

img
Hà Nội FC là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch V-League 2019

V-League 2019 sẽ khởi tranh cuối tuần này được giới chuyên môn nhận định, Hà Nội FC vẫn sẽ là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch. Trong khi nhân tố được chờ đợi có thể gây bất ngờ giành cho tân binh Viettel.

Hà Nội FC và phần còn lại

Cuối tuần này, trái bóng V-League 2019 sẽ chính thức lăn trên các sân cỏ cả nước. Như thường lệ, cuộc đua vô địch đương nhiên được chú ý hơn cả và Hà Nội FC vẫn là cái tên được nhắc tới nhiều nhất. Không khó để lý giải cho nhận định này bởi đại diện Thủ đô vượt trội so với phần còn lại. Mùa giải năm ngoái, thày trò HLV Chu Đình Nghiêm băng băng về đích với sức mạnh tuyệt đối khi hơn đội xếp thứ hai Thanh Hóa tới 18 điểm. Đây là cách biệt lớn nhất giữa đội vô địch và đội về nhì trong lịch sử V-League.

Bước vào mùa giải 2019, Hà Nội FC cơ bản vẫn giữ được bộ khung vừa lên ngôi tại V-League 2018. Đáng kể nhất là dàn tuyển thủ đang ở độ chín gồm: Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Đức Huy, Văn Hậu, Hùng Dũng… Bên cạnh đó, nhà đương kim vô địch còn bổ sung thêm những tân binh chất lượng như thủ thành Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Oh Joo Ho (Hàn Quốc) và Brandon McDonald (Mỹ).

Lịch thi đấu vòng 1 V-League 2019

17h00 ngày 21/2: Thanh Hóa - B.Bình Dương

16h30 ngày 23/2: Sanna Khánh Hòa - HAGL

17h00 ngày 23/2: Hà Nội FC - Than Quảng Ninh

17h00 ngày 24/2: Nam Định - Sài Gòn FC

17h00 ngày 24/2: SHB Đà Nẵng - Viettel

19h00 ngày 24/2: TP HCM - Hải Phòng

Trái lại, những cái tên được đánh giá là đối trọng của Hà Nội FC đều tồn tại những vấn đề riêng. Thanh Hóa không còn sự hậu thuẫn của Tập đoàn FLC nên buộc phải để một loạt trụ cột ra đi, nên chắc chắn sức mạnh suy giảm đáng kể. SLNA, Sanna Khánh Hòa, Than Quảng Ninh, Quảng Nam, Hải Phòng… đều không có sự đột phá trong công tác nhân sự, dẫn tới khó tạo ra bước nhảy vọt về mặt chuyên môn.

Bình luận viên Ngô Quang Tùng nhìn nhận, ngoài Hà Nội FC, đa phần các đội bóng khác ở V-League đều gặp trở ngại về tài chính nên khó để nghĩ về mục tiêu cạnh tranh ngôi vô địch. “Khi cái dạ dày chưa no thì đừng nói đến chuyện tham vọng này nọ. Chuyên môn đóng vai trò chủ đạo nhưng tài chính lại tác động lớn tới tâm lý các cầu thủ. Quảng Nam vô địch năm 2017 nhưng năm 2018 không được đầu tư mạnh mẽ nên bị tụt lại. B.Bình Dương rơi vào hoàn cảnh tương tự. Từ chỗ một đội bóng máu mặt giờ phải cố gắng từng trận. Hà Nội FC sở dĩ duy trì phong độ tốt từ mùa này qua mùa khác được là nhờ nền tảng tài chính dồi dào”.

Cũng theo ông Tùng, Hà Nội FC có khả năng vượt khó tuyệt vời. “Nhìn lại chặng đường vô địch mùa giải 2018, có những lúc họ vấp ngã, có những lúc họ sai lầm nhưng nhờ bản lĩnh tuyệt vời nên họ giải quyết được. Bản lĩnh ở đây ngoài tới từ mỗi cầu thủ còn là bản lĩnh của một đội bóng đã quá quen với cuộc đua vô địch, quen với áp lực lớn, điều mà những đội bóng khác không có”, ông Tùng cho hay.

Đồng quan điểm, HLV Triệu Quang Hà cho rằng, Hà Nội FC hội tụ đủ mọi yếu tố để trở thành ứng viên số 1 cho ngôi vô địch. “Phần lớn nội binh Hà Nội đều đã và đang khoác áo tuyển, trình độ tốt so với mặt bằng chung V-League. Ngoại binh của họ cũng rất chất lượng. Cạnh đó là lối chơi đã được định hình qua nhiều mùa giải. Quan trọng hơn, Hà Nội FC có mục tiêu, tham vọng và hướng đi rõ ràng”, ông Hà nêu quan điểm.

Đua với chính mình

Dù đánh giá rất cao Hà Nội FC nhưng HLV Triệu Quang Hà vẫn đặt niềm tin vào một vài cái tên có khả năng tạo ra bất ngờ. “Trong bóng đá, mạnh nhất chưa chắc đã vô địch. Nếu biết chắt chiu và bùng nổ đúng thời điểm, Quảng Ninh, SHB Đà Nẵng hay Viettel có thể khiến cuộc đua vô địch trở nên gay cấn hơn. Điểm chung của ba CLB này là họ tương đối dư giả tài chính”, ông Hà nhấn mạnh.

Hà Nội FC đứng trước cơ hội lịch sử

Vào lúc 14h30 chiều mai (19/2), Hà Nội FC sẽ đối đầu Shandong Luneng (Trung Quốc) ở trận đấu thuộc vòng sơ loại cuối cùng AFC Champions League (còn gọi là Cúp C1 châu Á). Nếu vượt qua đối thủ này, lần đầu tiên trong lịch sử Hà Nội FC góp mặt ở vòng bảng AFC Champions League.

Đi sâu hơn vào từng cái tên, cựu thuyền trưởng Hà Nội FC phân tích. “SHB Đà Nẵng có sự trở lại của HLV Lê Huỳnh Đức -một nhà cầm quân giàu kinh nghiệm, có uy với các cầu thủ nên đội bóng này sẽ là ẩn số thú vị. Quảng Ninh lâu nay vẫn là đội có thực lực, nhiều cầu thủ tốt trong đội hình và cũng duy trì được lối chơi ổn định dưới thời HLV Phan Thanh Hùng. Viettel tuy mới lên hạng nhưng nền tảng của họ tích lũy hàng chục năm thông qua hệ thống đào tạo trẻ đủ các tuyến. Đó là chưa kể tới việc Viettel thể hiện rõ tham vọng khi chi ra nhiều tiền chiêu mộ các tân binh giỏi và HLV người Hàn Quốc”, ông Hà nói.

Bình luận viên Ngô Quang Tùng lại có cái nhìn khác biệt trong vấn đề này. Cụ thể, ông Tùng cho rằng, đối thủ lớn nhất của Hà Nội FC là bản thân họ. “Thực sự tôi không nhìn thấy một đội bóng nào đủ khả năng thách thức ngôi vương của Hà Nội FC, cuộc đua sẽ là cuộc đua giữa Hà Nội FC và chính họ. Nếu có bất ngờ xảy ra, tôi nghĩ là do Hà Nội FC tự gặp vấn đề, tự thua chứ không phải do các đối thủ đủ sức cạnh tranh. Dẫu sao, 2019 vẫn là một mùa bóng nhiều hứng khởi bởi hiệu ứng từ thành công của đội tuyển Việt Nam”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.