Thế giới giao thông

Khốn đốn vì đình công, Jetstar Airways cắt 90 chuyến bay dịp cuối tuần

16/12/2019, 07:07

Jetstar Airways đã buộc phải hủy 90 chuyến bay vào dịp cuối tuần qua vì một cuộc đình công của nhân viên.

img
Nhân viên của Jetstar đình công trên khắp đất nước

Theo hãng tin Bloomberg, Jetstar Airways - hãng hàng không giá rẻ của Australia, công ty con của hãng hàng không Qantas Airways, đã buộc phải hủy 90 chuyến bay vào dịp cuối tuần qua vì một cuộc đình công của nhân viên do xuất hiện lo ngại về an toàn sức khỏe.

Hoạt động đình công đã nhận được sự ủng hộ của Liên đoàn Phi công Hàng không Australia sau cuộc tuần hành của các nhân viên hàng không Jetstar Airways vào hôm 13/12 tại tất cả các sân bay trên toàn lãnh thổ Australia.

Jetstar Airways đã buộc phải hợp nhất một số dịch vụ để giảm thiểu tác động tiêu cực đến khách hàng do đình công gây ra. Hãng này cũng đã phải hủy 44 chuyến bay thương mại vào ngày 14/12 và 46 chuyến nữa vào ngày 15/12. Jetstar là hãng hàng không đang vận hành trung bình khoảng 370 chuyến bay mỗi ngày.

Liên đoàn Công nhân ngành Vận tải ở Australia cho biết, nhân viên Jetstar Airways đang yêu cầu được nghỉ ngơi nhiều hơn và tăng lương hàng năm.

Những công nhân đang làm việc ở khâu xử lý hành lý và ở một số bộ phận khác tuyên bố sẽ đình công tiếp theo vào ngày 19/12 tới sau khi Jetstar Airways từ chối yêu cầu của họ. “Nếu chúng tôi chấp nhận mức tăng lương 15% mà công đoàn đang yêu cầu, sẽ có áp lực tăng đáng kể đối với giá vé máy bay mà khách hàng của chúng tôi đang hưởng lợi và Jetstar Airways sẽ buộc phải xem xét việc đầu tư vào kế hoạch mua thêm máy bay và mở điểm đến mới”, Gareth Evans, Giám đốc điều hành của Jetstar Airways cho biết trong một tuyên bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.