Chuyện dọc đường

Khốn khổ ngày cận Tết

25/01/2019, 12:33

Đường chật như nêm, quán xá đông như kiến và vỉa hè không còn khe hở cho người đi bộ là những ý kiến của độc giả gửi về hộp thư bạn đọc...

Đường chật như nêm, quán xá đông như kiến và vỉa hè không còn khe hở cho người đi bộ là những ý kiến của độc giả gửi về hộp thư bạn đọc của Báo Giao thông những ngày này.

Bạn đọc Minh Anh viết: “Dường như chính quyền địa phương tê liệt trong những ngày này, không còn thấy đội trật tự đi dẹp đường, vỉa hè nào cũng chật cứng hàng quán, xe cộ, người đi bộ buộc phải lao xuống lòng đường. Không những gây ra tắc đường mà lo ngay ngáy bị xe tông”.

Bạn đọc Hoài An đề nghị xử lý tình trạng đỗ xe vô tội vạ khiến ùn tắc có thể xảy ra ở bất kỳ tuyến phố nào dịp cận Tết. Ô tô cá nhân ở đâu ra nhiều vô kể, xe biển ngoại tỉnh cũng đổ bộ rầm rộ, cứ mỗi xe dừng đỗ thả người xuống dăm phút là tắc cả đoạn đường. Mà không hiểu sao dịp này, không còn những đội CSGT cơ động đi tuần tra xử lý.

Bạn đọc Xuân Hòa lại chia sẻ về một vấn nạn khác. Đó là tình trạng karaoke dạo ở các quán bia, lẩu vỉa hè. Từ 21h đến đêm khuya, cả nhà tôi inh tai nhức óc, thậm chí không ngủ được vì các nhóm hát tự phát bằng bộ đồ nghề gồm loa thùng di động, micro. Tệ hơn, bất cứ thực khách nào bỏ ra vài chục hoặc 100 nghìn đồng là cũng có thể trở thành ca sĩ trên vỉa hè được dàn âm thanh di động phục vụ hết công suất.

“Nhiều lần nhắc nhở nhẹ nhàng, nói khéo không xong, hôm qua tôi gọi lên phường phản ánh mà cũng chả ăn thua gì”, chị Xuân Hòa gửi ý kiến về đường dây nóng của Báo Giao thông.

Vẫn biết là Tết, nhưng sự quá tải từ đường sá, dịch vụ, ô nhiễm tiếng ồn kéo dài hàng chục ngày như thế này thực sự đáng sợ, bạn đọc Vĩnh Xuân chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.