Chất lượng sống

Không biển báo, tai nạn rình rập 3.000 sinh viên

28/11/2014, 14:54

Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai với 3.000 sinh viên, hàng ngày thoải mái băng ngang đường Lê Thánh Tôn, TP. Pleiku để đến lớp. Trong khi đó biện pháp bảo đảm ATGT... không có.

phường Ia Kring, TP. Pleiku) để đến lớp. Trong khi đó biện pháp bảo đảm ATGT... không có.

Sinh viên thoải mái băng qua đường vì không có biển báo giao thông
Sinh viên thoải mái băng qua đường vì không có biển báo giao thông

Qua quan sát điểm cổng trường (tại đường Lê Thánh Tôn, phường Ia Kring, TP. Pleiku) thì hầu như mọi biện pháp bảo đảm ATGT trên con đường ngang qua trường hầu như không có. Cụ thể: không một biển báo, đèn tín hiệu; không có sơn vạch kẻ dành cho người đi bộ, gờ giảm tốc độ. Trong khi đó đường Lê Thánh Tôn nối với Lý Thái Tổ là con đường tránh cho các xe tải trọng lớn đi qua thành phố Pleiku. Lượng xe tải, xe container, xe khách, xe buýt… lưu thông rất lớn khiến TNGT luôn rình rập.

Bạn Phạm Thị Liễu (SV năm 1, ngành Mầm non) chia sẻ: “Chúng em mỗi lần đi học đều băng ngang đường, mỗi lần như thế thì cả nhóm đi cùng nhau, chứ đi một mình sợ lắm. Xe cộ chạy nhiều, vậy nên qua đến cổng trường an toàn mới thở phào nhẹ nhõm”.

Còn đối với bạn Phan Công Thắng (SV năm 2, lớp Sư phạm Tiểu học)  kể lại: “Cách đây không lâu, phút bất cẩn trong lúc đi học về suýt bị một xe tải chở hàng tông phải. Nên mỗi lần đi qua đường, em đều phải chờ lúc ít xe mới dám qua. Em cũng chứng kiến nhiều bạn sinh viên do bất cẩn nên bị va quệt nhẹ khi đi qua đoạn đường này”.

Một người dân sống đối diện trường cho hay: “Cứ tầm 4-5 giờ chiều, lúc đó sinh viên tan trường, công nhân, lao động tan làm, các xe tải trọng nặng, ô tô, xe buýt, xe khách,.. qua lại náo nhiệt, hỗn loạn. Chuyện va quệt xảy ra thường xuyên”.

Ông Hà Trung Sơn - Trưởng Phòng Công tác sinh viên (Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai) cũng bày tỏ sự lo ngại của mình: “Hiện nay lượng sinh viên của cả trường CĐSP và Phân hiệu Đại học Nông lâm thành phố Hồ Chí Minh là hơn 3.000 người. Vì vậy, vào những giờ đi học hay tan trường, lượng học sinh đổ ra trước trường rất lớn.

“Nhà trường cũng đã đề nghị lên cơ quan có thẩm quyền để tăng cường giám sát, kiểm tra, giữ trật tự, nhưng vẫn chưa hiệu quả. Hàng tháng đều có xảy ra va quệt giữa sinh viên với người đi đường, nhẹ thì xây xát, nặng thì gãy tay, gãy chân”, ông Sơn cho biết thêm.

Phó chủ tịch UBND phường Ia Kring, ông Trương Tấn Nghĩa nhận định: “Đường Lê Thánh Tôn đang được tiến hành mở rộng, chưa nghiệm thu đưa vào sử dụng, chưa có vỉa hè nên sinh viên phải đi dưới lòng đường. Phường đã ký kết quy chế phối hợp với trường CĐSP đảm bảo an toàn đô thị trước cổng trường, tổ chức tuyên truyền Luật giao thông Đường bộ trong nhà trường; tổ chức di dời người dân buôn bán lấn chiếm vỉa hè, hàng quán vào khu chợ tạm”.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Võ Phúc Ánh - Trưởng phòng Quản lý-Đô thị TP. Pleiku: “Tôi sẽ tiến hành kiểm tra, trước mắt sẽ cho lắp đặt biển cảnh báo ở hai đầu, khi con đường hoàn thành sẽ tiến hành kẻ vạch vôi dành cho người đi bộ, nếu thấy cần thiết chúng tôi sẽ lắp đặt đèn tín hiệu cảnh báo giao thông”.

Vĩnh Yên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.