Trong nước

Không cần phá "dớp Mỹ Đình", đội tuyển Việt Nam vẫn vào chung kết?

06/12/2018, 17:27
image

ĐTVN không cần quan tâm đến "dớp Mỹ Đình", chỉ cần thi đấu đúng sức, đoàn quân áo đỏ sẽ vào chung kết.

viet-nam

Không cần phá "dớp Mỹ Đình", đội tuyển Việt Nam vẫn vào chung kết?

Việc đội tuyển Việt Nam chưa hề thắng ở sân Mỹ Đình, từ giai đoạn bán kết và chung kết các kỳ AFF Cup từ trước đến nay khiến không ít người hâm mộ lo lắng khi tiếp đón Philippines tối nay 6/12. Hôm qua, VFF đã yêu cầu di dời những quả bóng xích khỏi sân Mỹ Đình. Động thái này được cho là để phá dớp Mỹ Đình. Hiện không rõ hành động này có tác dụng hay không, cũng như cơ sở khoa học của nó.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo không cần phá cái dớp “Mỹ Đình” vẫn có thể vào chung kết AFF Cup 2018. Do đã thắng Philippines 2-1 trên sân Panaad, đội tuyển Việt Nam chỉ cần hoà ở sân nhà Mỹ Đình trong trận lượt về là giành vé đi tiếp. Thậm chí, trong trường hợp đội bóng của HLV Park Hang Seo thất bại ở trận lượt về với tỉ số tối thiểu 0-1, chúng ta vẫn có thể có vé đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân đối phương (tỉ số chung cuộc sau 2 lượt trận là 2-2).

Trong trường hợp ĐT Việt Nam thua Philippines 1-2 sau 2 hiệp chính, tổng tỉ số sau 2 lượt trận bán kết sẽ là 3-3, khi đó trận bán kết sẽ kéo dài thêm 2 hiệp phụ và vẫn tính luật bàn thắng trên sân khách.

Nếu sau hai hiệp phụ, không có đội nào ghi thêm bàn thắng, trận đấu sẽ bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua.

Trường hợp đội tuyển Việt Nam thua Philippines với tỉ số cách biệt tối thiểu nhưng Philippines ghi được ba bàn trở lên, chúng ta sẽ bị đội bạn giành lấy tấm vé vào chung kết. Tuy nhiên khả năng này khó xảy ra bởi đội tuyển Việt Nam đang thi đấu rất chắc chắn. Đội mới chỉ thủng lưới một bàn kể từ đầu giải.

Dù sao người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn hi vọng đội nhà giành chiến thắng trước Philippines để “phá dớp” ở sân Mỹ Đình, và thắng để củng cố tinh thần, vị thế bước vào hai trận chung kết.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.