Đời sống

Không chấp hành cách ly tại nhà, 2 người ở Thừa Thiên Huế bị phạt 15 triệu

23/08/2021, 15:15

Cơ quan chức năng yêu cầu cách ly tại nhà nhưng 2 người ở Thừa Thiên Huế không chấp hành, đi làm tại một công trình đang thi công trên địa bàn.

Ngày 23/8, UBND huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng đối với 2 trường hợp vi phạm yêu cầu về phòng chống dịch bệnh của cơ quan có thẩm quyền.

img

Lực lượng chức năng kiểm tra, giám sát các trường hợp cách ly y tế tại nhà - Ảnh minh họa

Trước đó, ông Trần Văn Đ. (SN 1963) và Nguyễn Hồng Q. (SN 1999, cùng trú tại thôn Nhất Phong, xã Phong Chương, huyện Phong Điền) có liên quan đến các bệnh nhân Covid-19, nên cơ quan chức năng yêu cầu cách ly y tế ở nhà để phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Tuy nhiên, những người này không chấp hành việc cách ly ở nhà mà đi làm việc tại công trình đang xây dựng tại thôn Nhất Phong, xã Phong Chương. Hành vi của những người này bị cơ quan chức năng phát hiện và lập biên bản vào ngày 16/8.

Căn cứ Điểm b, Khoản 1, Điều 11 của Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt trong lĩnh vực y tế, UBND huyện Phong Điền ban hành quyết định xử phạt hành chính 2 trường hợp trên mỗi người 7,5 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.