Giao thông

Không chấp nhận hàng không liên tục chậm chuyến

07/07/2014, 10:24

Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa yêu cầu làm rõ nguyên nhân chậm, hủy chuyến, có giải pháp khắc phục. Không thể chấp nhận việc chậm chuyến liên tục như hiện nay, ông nói.

Bộ trưởng yêu cầu Cục Hàng không VN phải xây dựng ngay Đề án tái cơ cấu toàn diện ngành hàng không
Bộ trưởng yêu cầu Cục Hàng không VN phải xây dựng ngay Đề án tái cơ cấu toàn diện ngành hàng không

Bộ trưởng yêu cầu Cục Hàng không VN ngay thứ 6 ngày (11/7) có báo cáo cụ thể về thực trạng chậm, hủy chuyến hiện nay. “Phải làm việc ngay với các hãng hàng không, phân tích rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan là gì, do đơn vị nào…” – Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng chỉ đạo lập tức công khai toàn bộ chuyến bay bị hủy, chậm chuyến và thời gian cụ thể bị chậm của các hãng hàng không. “Không thể chấp nhận việc chậm chuyến liên tục như thế này được” – Bộ trưởng gay gắt.

Nhấn mạnh một số nội dung Cục Hàng không phải làm ngay trong thời gian tới, Bộ trưởng yêu cầu xây dựng Đề án tái cơ cấu, đổi mới toàn diện ngành Hàng không VN. Trong việc Sửa Luật Hàng không, phải xem xét, rà soát lại toàn bộ quy trình, quy phạm bay, tiêu chuẩn bay…  để nâng cao hiệu quả quản lý. Cải tổ lại ngành hàng không, phải tập trung vào chất lượng, dịch vụ, an ninh, an toàn, phải tạo sự chuyển biến rõ nét so với hiện nay, Bộ trưởng chỉ rõ. 

Ngoài ra, Cục Hàng không VN cũng cần tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư, kêu gọi các hãng hàng không trong và ngoài nước mở tuyến đi và đến các cảng hàng không quốc tế, trước mắt tập trung vào CHK Liên Khương. Song song với việc đảm bảo tiến độ Dự án trọng điểm Nhà ga hành khách T2, Bộ trưởng nhấn mạnh phải có ngay phương án khai thác nhà ga này sao cho hiệu quả, hợp lý. 

T.B

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.