Xã hội

"Không chấp nhận lời xin lỗi của Phó chủ tịch phường Văn Miếu"

27/07/2017, 14:12

Gia đình bà Hoa không chấp nhận lời xin lỗi của Phó chủ tịch phường Văn Miếu mà chỉ ghi nhận cán bộ Hiếu.

20427766_1421359701304519_412426279_n

UBND phường Văn Miếu, quận Đống Đa.

Liên quan đến vụ việc cán bộ phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội bị tố gây khó dễ với người dân khi giải quyết thủ tục cấp giấy chứng tử, trao đổi với PV Báo Giao thông trưa 27/7, bà Vũ Thanh Hoa (phố Trần Quý Cáp, phường Văn Miếu, người liên quan trực tiếp đến vụ việc) cho biết, trong buổi sáng cùng ngày, bà đã có cuộc làm việc với Đoàn thanh tra công vụ TP Hà Nội tại UBND phường Văn Miếu. Cuộc làm việc kéo dài từ 10h sáng cho đến hơn 13h chiều.

"Tại buổi làm việc, tôi đã tường thuật lại toàn bộ vụ việc cho thanh tra công vụ nghe. Đoàn thanh tra cũng không có yêu cầu gì, mà chỉ nghe tôi tường thuật lại sự vụ việc", bà Hoa nói.

Theo bà Hoa, vào ngày 25/7, khi đoàn cán bộ phường Văn Miếu đến nhà xin lỗi, cũng không ai thắp một nén hương cho người đã khuất. Điều này khiến gia đình bà Hoa cho rằng lời xin lỗi đó là hoàn toàn không chân thành.

“Bạn Hiếu cũng đã gửi lời xin lỗi đến gia đình và gia đình cũng đã ghi nhận lời xin lỗi của Hiếu. Cái lỗi của mọi người là rất lớn đối với bố tôi, tuy nhiên bạn Hiếu đã đứng trước vong linh của bố tôi xin lỗi và sau đó xin lỗi gia đình và gia đình tôi ghi nhận lời xin lỗi này của Hiếu”, bà Hoa nói và thông tin thêm, còn những người khác có xin lỗi nhưng gia đình không ghi nhận vì gia đình không thấy sự thành tâm của mọi người.

bà Vu Thanh Hoa to cao can bo phuong Van Mieu

Bà Vũ Thanh Hoa.

Trước đó, ngày 25/7, bà Vũ Thanh Hoa đã lên mạng xã hội Facebook chia sẻ câu chuyện về “hành trình gian nan” đi làm giấy chứng tử cho bố đẻ tại UBND phường Văn Miếu.

Cụ thể, theo chia sẻ, sau khi bố đẻ bà Hoa mất, ngày 18/7, gia đình đến nhà tang lễ Bệnh viện 354 để làm thủ tục. Để hoàn tất thủ tục và kịp lễ viếng cũng như lễ truy điệu vào ngày 20/7, phía nhà tang lễ yêu cầu gia đình phải nộp ngay giấy chứng tử do UBND phường sở tại cấp.

Sáng 19/7, bà Hoa đến phường Văn Miếu, cán bộ phường là ông Nguyễn Lê Hiếu cho biết lãnh đạo (bà Nguyễn Thị Thuý Hà - Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu, người phụ trách tư pháp) đi họp và hẹn buổi chiều đến.

Đúng giờ hẹn, bà Hoa đến phường, nhưng cán bộ vẫn chưa cấp giấy, khi được cấp thì đã quá muộn nên gia đình không thể làm thủ tục lễ tang cho người đã mất tại nhà tang lễ. Bà Hoa cho rằng, chỉ vì “cán bộ phường lười” mà “bắt người chết nằm chờ giấy chứng tử”, tang lễ của bố bà phải lùi lại 1 ngày.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 26/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo Sở Nội vụ phối hợp với quận Đống Đa làm rõ thông tin, xử lý nghiêm sai phạm (nếu có).

Cùng ngày, quận Đống Đa đã quyết định tạm đình chỉ đối với bà Nguyễn Thị Thúy Hà trong thời hạn 3 ngày để phục vụ việc thanh tra.

Trong khi đó, ông Nguyễn Lê Hiếu cũng đã bị điều chuyển từ bộ phận một cửa sang làm công tác văn phòng. Chủ tịch quận Đống Đa Nguyễn Song Hào cho biết, sau khi có kết qua thanh tra, tinh thần chung là quận sẽ chỉ đạo xem xét chấm dứt hợp đồng đối với cán bộ này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.