Xã hội

Không chấp nhận Thứ trưởng Công thương Hồ Thị Kim Thoa xin thôi việc

03/08/2017, 18:41

Vì trong quá trình bị xem xét kỷ luật, Thứ trưởng Công thương Hồ Thị Kim Thoa không được chấp nhận cho thôi việc.

ho-thi-kim-thoa

Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa đã có đơn xin nghỉ việc

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2017 vào chiều 3/8, nhiều câu hỏi liên quan đến những sai phạm cũng như quy trình xử lý kỷ luật Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa đã được đặt ra.

Trước câu hỏi về hướng xử lý đơn xin nghỉ việc và tài sản của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, tại kỳ họp Uỷ ban Kiểm tra Trung ương họp và đề nghị xem xét miễn nhiệm các chức vụ hiện nay của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa. Tuy nhiên, bà Thoa là cán bộ thuộc cấp quản lý của Ban bí thư. Do đó, Thủ tướng đã giao cho Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Ban cán sự Đảng Bộ Nội vụ xem xét, đề xuất với Ban cán sự Đảng Chính phủ. 

Ngày 31/7 vừa qua, Ban cán sự Đảng nhận được báo cáo của Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương và đơn xin thôi việc của Thứ trưởng Thoa. “Hiện Thủ tướng đã giao cho Bộ Nội vụ xem xét”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thông tin. 

Tuy nhiên, người phát ngôn Chính phủ khẳng định, theo Luật công chức, viên chức khi khi cán bộ đang trong quá trình xem xét kỷ luật thì không được chấp nhận cho thôi việc.

Về việc thu hồi tài sản của bà Thoa, ông Mai Tiến Dũng cho rằng, nếu tài sản nếu hình thành chính đáng, không vi phạm pháp luật thì sẽ không bị thu hồi. Đặt vấn đề thu hồi tài sản hay không thì hiện chưa đặt vấn đề.

Trước đó, như báo Giao thông đã đưa tin, Uỷ ban Kiểm tra T.Ư đã xem xét thi hành kỷ luật bà Hồ Thị Kim Thoa, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Công thương.

Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã xem xét các vi phạm, khuyết điểm của bà Hồ Thị Kim Thoa trong thời gian giữ các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Bóng đèn Điện Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang (từ 1/2004-5/2010) như đã kết luận tại Kỳ họp thứ 15 của Uỷ ban Kiểm tra T.Ư.

Uỷ ban Kiểm tra T.Ư nhận thấy những vi phạm, khuyết điểm của đồng chí Hồ Thị Kim Thoa là  trọng nên quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với bà Hồ Thị Kim Thoa, đồng thời kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét miễn nhiệm các chức vụ hiện nay của bà Hồ Thị Kim Thoa.

Đáng lưu ý, ngay sau đó, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã có đơn xin thôi việc gửi lãnh đạo Bộ Công thương. Bà Thoa cũng xin nghỉ phép từ ngày 1/8, và trong thời gian này Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tạm thời phụ trách các lĩnh vực quản lý mà bà Thoa được phân công đảm nhiệm ở Bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.