Xã hội

Không chấp thuận việc khai thác cát trên vùng biển Đông tỉnh Cà Mau

06/06/2017, 13:48

Một doanh nghiệp ở Cà Mau, xin phép khai thác cát ở vùng biển Đông tỉnh này, nhưng không được chấp thuận.

DSC01723

Một doanh nghiệp ở Cà Mau xin phép khai thác cát ở vùng biển Đông thuộc tỉnh này, nhưng không được UBND tỉnh chấp thuận - Ảnh: Gia Minh

Sáng 6/6, thông tin từ Sở TN&MT tỉnh Cà Mau cho biết, Sở này vừa có báo cáo số 1455/BC-STNMT về việc không chấp thuận cho doanh nghiệp khai thác cát ngầm ngoài vùng biển Đông thuộc tỉnh này để phục vụ xây dựng.

Trước đó, một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Cà Mau có tờ trình xin phép khai thác cát bãi ngầm ngoài biển Đông tỉnh này để phục vụ cho công trình mà doanh nghiệp này đang phụ trách.

Địa điểm mà doanh nghiệp xin khai thác cát có tọa độ 104°50’27” kinh độ Đông, 08°32’27” vĩ độ Bắc, cách cửa sông Kinh Năm Ô Rô (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển) khoảng 7km.

Qua nghiên cứu hồ sơ, Sở TN&MT tỉnh Cà Mau xét thấy, khu vực này chưa được thăm dò, phê duyệt trữ lượng phù hợp với quy hoạch theo quy định tại điểm d, khoản 1, Điều 10 của Luật Khoáng sản năm 2010 nên đã báo cáo UBND tỉnh này đề xuất với nội dung không cho khai thác cát như nói trên và được UBND tỉnh thống nhất tại công văn số 5946/UBND-KT.

Theo Sở TN&MT tỉnh Cà Mau, phần lớn các điểm mỏ khoáng sản ở tỉnh này chưa thể khai thác, chỉ khoanh vùng quản lý, bảo vệ tài nguyên theo quy định. Vì vậy, thời gian qua UBND tỉnh chưa cấp phép cho bất kỳ tổ chức, cá nhân nào có hoạt động thăm dò, khai thác, sử dụng khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

Hiện, trên địa bàn tỉnh Cà Mau hiện có một số loại tài nguyên khoáng sản nằm trong vùng bảo vệ nghiêm ngặt, cấm khai thác, trong đó có cát san lấp trong khu vực bãi nghêu, than bùn trong khu vực Vườn Quốc gia U Minh Hạ; sét gạch ngói và sét ceramic trong khu vực đất trồng lúa…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.