Du lịch

Không chỉ có cảnh quan ngoạn mục, Biển Chết còn mang lại những lợi ích đáng ngạc nhiên cho du khách

06/03/2021, 01:00

Không chỉ có cảnh quan ngoạn mục, Biển Chết còn mang lại những lợi ích ngạc nhiên này cho cơ thể

Biển Chết không phải là cái tên quá xa lạ với mọi người, nó là điểm đến của những nhiếp ảnh gia, blogger đang tìm kiếm về một nơi không giống bất kỳ nơi nào trên Trái đất. Trong nhiều thế kỷ, Biển Chết cũng nổi tiếng cả về tâm linh và tín ngưỡng. Theo một cách nào đó, nơi này trở thành điểm đến mơ ước của gần như tất cả mọi người.

Tương tự như quan niệm về cát đen ở Blue Lagoon, Iceland có đặc tính chữa bệnh, người ta nói rằng, nước và bùn được tìm thấy ở Biển Chết có tiềm năng lớn có thể chữa được nhiều bệnh.

img

Bạn cần lưu ý rằng, Biển Chết được đặt tên như vậy là do nơi này không có sự sống. Vì độ mặn trong nước quá cao, hầu như bất kỳ dạng sống nào cũng không thể phát triển được. Tuy nhiên, nó an toàn với con người, thậm chí là có lợi cho da, những khoáng chất có trong nước thực sự hữu ích với cơ thể chúng ta.

Những lợi ích về Biển Chết đối với sức khoẻ con người

- Lợi ích về làn da

Bất kỳ ai từng đến Biển Chết, ngâm mình trong làn nước ở đây đều công nhận rằng, làn da của họ trở nên sáng và tươi trẻ hơn nhiều.

img

Làn nước ở Biển Chết ngoài việc chứa nhiều muối, nó còn chứa nhiều các khoáng chất giàu dinh dưỡng. Nó có thể cải thiện được tình trạng mụn trứng cá, phát ban, kích ứng da, bệnh vẩy nến…

Theo trang US News, ngâm mình trong nước ở Biển Chết 1 tiếng mỗi ngày có thể cải thiện đáng kể tình trạng da lên đến 80%. Tỷ lệ phần trăm này cao hơn nhiều thương hiệu chăm sóc da phổ biến.

Một trong những khoáng chất chịu trách nhiệm cải thiện làn da là magiê, nó được cho là có tác dụng giảm viêm và cải thiện tuần hoàn máu. Hơn nữa, người ta cũng công nhận rằng, các sản phẩm chăm sóc da sử dụng bùn Biển Chết được chứng minh là có tác dụng tương tự.

- Lợi ích về xương khớp

Việc chữa bệnh không chỉ dừng lại ở những cải thiện bên ngoài, nó còn nuôi dưỡng từ sâu bên trong. Khi con người nổi lơ lửng trên Biển Chết, người ta tin rằng điều này cho phép các khoáng chất cần thiết thấm vào da một cách dễ dàng thay vì bơi lội trong nước. Đặc biệt, những người có vấn đề về khớp cảm thấy tình trạng thuyên giảm rất nhiều sau khi nằm thư giãn trên biển. Điều này là do các khoáng chất như canxi, bromua, kali đã thẩm thấu vào da.

img

Những người bị bệnh tim cũng cảm thấy sự dễ chịu hơn khi thư giãn tại nơi này. Vì độ cao thấp hơn nhiều so với bất kỳ nơi nào khác trên thế giới, nên lượng oxy trong không khí ở đây cũng cao hơn hẳn, tạo ra một không gian lành mạnh cho các hoạt động thể chất. Đi bộ đường dài là hoạt động phổ biến tại Biển Chết.

- Lợi ích về tinh thần

Khi đến Biển Chết, bạn sẽ có rất nhiều nơi để khám phá lịch sử và văn hoá. Sau khi thư giãn trong làn nước tại đây, bạn sẽ thấy khoẻ mạnh hơn cả về thể chất lẫn tinh thần.

img

Ngoài ra còn có các spa trong khu vực cũng như các khách sạn nằm ngay dọc theo bờ biển cho phép bạn thoải mái nghỉ ngơi, thư giãn. Đây thực sự là một nơi tuyệt vời dành cho những ai đang muốn tìm sự chữa lành trong tâm trí và thể chất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.