Thị trường

Không chỉ khẩu trang, nước rửa tay ướt... trong siêu thị cũng sạch trơn

05/02/2020, 16:11

Không chỉ khẩu trang y tế, nước rửa tay khô mà các loại xà phòng, nước rửa tay ướt… đều được người tiêu dùng gom hàng mua sẵn để phòng dịch.

img
Kệ bán xà bông, nước rửa tay các loại tại Vinmark trên đường Bến Vân Đồn Q.4 hết hàng

Ngày 5/2, khảo sát của phóng viên báo Giao thông tại nhiều siêu thị như Big C, Vinmart, chuỗi cửa hàng tiện lợi Satra Foods nhiều quầy, nhiều kệ hàng hoá vơi đi rất nhiều so với các ngày thường. Đặc biệt là khu vực bán các đồ dùng liên quan các loại xà bông, nước rửa tay, khẩu trang… đều sạch bách. Nhiều quầy bán mì gói, khu vực rau xanh, thịt, cá… vào cuối ngày hàng cũng còn lại rất ít.

Trước đó nhiều người trên mạng cho rằng dịch virus Corona kéo dài sẽ khiến khan hiếm nhiều mặt hàng. Nên nhiều người có xu hướng mua đồ về nhà trữ để dùng dần.

Chị Hạnh, nhà ở Q.9 cho biết, chị không sợ các mặt hàng khan hiếm nhưng do hạn chế đi lại, tránh đến những nơi đông người nên nếu đã đi siêu thị là mua thật nhiều đồ về trữ ăn dần. Nhiều gia đình còn trữ các loại bánh mì, mì gói… để ăn sáng ở nhà.

Không những vậy, trên nhiều diễn đàn online, cam, chanh, hành tỏi, mật ong... được cho là những thực phẩm giúp tăng sức đề kháng đang được bán rất chạy.

Chị Minh Hùng chuyên bán hàng trái cây sạch online ở Lâm Đồng cho hay, gần đây nhiều người đặt mua mật ong hoa cà phê, hành tỏi. Các đơn hàng gần như tăng gấp vài lần so với trước đây. Vì những thực phẩm này giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Vậy liệu có xảy ra tình trạng khan hiếm hàng? Đại diện Satra Foods cho biết tất cả mọi mặt hàng từ thực phẩm khô đến thực phẩm rau củ quả đều dồi dào, không lo thiếu hàng hoá. Thậm chí hiện nay nhiều mặt hàng nông sản xuất khẩu đi Trung Quốc như Thanh Long đang bị dừng. Các đơn vị cung cấp hàng cũng muốn đẩy mạnh bán ở Việt Nam, bởi vậy hàng hoá luôn dồi dào.

Đại diện BigC cũng khẳng định, siêu thị có nguồn hàng dự trữ, thay thế nhanh để tránh tối đa việc trống quầy kệ. Nếu có xảy ra hiện tượng trống một vài mặt hàng thì chỉ cục bộ tại một vài nơi và được khắc phục sau đó.

Khảo sát giá thực phẩm trên thị trường những ngày đầu năm khá ổn định. Giá thịt heo hơi tại TP.HCM và các tỉnh phụ cận khoảng 80.000 - 82.000 đồng/kg.

img
Kệ bán khẩu trang tại Bigc Gò Vấp
img
Mì tôm, miến, phở... là nhiều thực phẩm khô chế biến sẵn được người dân trữ để ăn sáng và hạn chế đi siêu thị nhiều
img
Các siêu thị, cửa hàng đều khẳng định các mặt hàng thực phẩm trái cây, rau, thức ăn rất dồi dào

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.