Thời sự Quốc tế

Không chỉ Tây Ban Nha, còn 1 quốc gia nữa phạt nặng việc tè bậy trên biển

Mới đây dư luận xôn xao vì một thành phố biển tại Tây Ban Nha cấm khách du lịch tè bậy trên bãi biển và có thể phạt lên tới 750 euro.

Thành phố áp dụng quy định này là Vigo, nằm ở vùng Galicia Tây Ban Nha. Thành phố này quy định hành động đi tè trên bờ biển hoặc dưới biển là “vi phạm quy định về vệ sinh”.

Người nào cố tình vi phạm sẽ bị phạt 750 euro (hơn 18 triệu VNĐ). Nhưng chưa rõ thành phố này sẽ triển khai đội ngũ giám sát ra sao.

Bên cạnh ban hành quy định, thành phố cũng lắp đặt rất nhiều nhà vệ sinh công cộng để khách du lịch dễ dàng xử lý nhu cầu cá nhân.

img

Vùng Galicia nổi tiếng là nơi có quy định khắt khe đối với quản lý biển. Ảnh - The Times

Ngoài quy định về hành vi tè bậy trên/dưới biển, thành phố Vigo còn cấm sử dụng xà phòng hoặc dầu gội đầu trên biển...

Nhưng không chỉ Tây Ban Nha, trước đó cũng có 1 thành phố tại Italy phạt nặng du khách vì đi tè trên bãi biển.

Cách đây 5 năm, tại Italy, có một nam thanh niên 20 tuổi và bạn 23 tuổi đang đi thuyền quay trở về từ một bữa tiệc ở Monterosso, thị trấn ven biển ở vùng Cinque Terre thì dừng lại và tè bậy trên biển.

Một trong hai người cho biết: “Chúng tôi cứ nghĩ không ai nhìn thấy” nên đánh liều vì lúc đó, “chúng tôi không biết đi đâu, các quán bar đều đóng cửa và việc đi vệ sinh là nhu cầu tự nhiên”.

Cuối cùng, hành vi của hai người bị cảnh sát địa phương bắt gặp. Hai người bị tạm giữ, bị phạt 3.300 euro/người (khoảng 80 triệu VNĐ) vì hành vi khiếm nhã.

Mức phạt có thể tăng lên đến 10.000 euro nếu người vi phạm không nộp phạt trong 2 tháng.

Từ đầu năm 2016, Italy đã phi hình sự hóa tội thực hiện hành vi khiếm nhã nơi công cộng. Tức là, những hành vi như đi vệ sinh không đúng nơi quy định sẽ không bị xử tội hình sự mà chỉ bị phạt hành chính nhưng với mức phạt cao hơn từ 5.000 euro đến 10.000 euro.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.