Vận tải

Không chịu tháo giày kiểm tra an ninh, khách bị từ chối bay

14/12/2016, 09:56
image

Tháo thắt lưng, cởi giày, áo khoác… để thực hiện thủ tục kiểm tra an ninh hàng không là chuyện hoàn toàn bình thường...

an ninh

Khách đi máy bay phải chấp hành quy trình soi chiếu an ninh hàng không đối với người và hành lý xách tay

Tháo thắt lưng, cởi giày, áo khoác… để thực hiện thủ tục kiểm tra an ninh hàng không là chuyện hoàn toàn bình thường ở hầu khắp các nước trên thế giới, không riêng gì Việt Nam. Thế nhưng, vẫn có không ít hành khách không hiểu vì lý do gì tỏ ra khó chịu, thậm chí không chấp hành quy định.

Mới đây, tại CHK quốc tế Nội Bài, một hành khách người Nhật Bản tên Ohsaki Naota đã bị hãng Hàng không Korean Air lập biên bản hủy chuyến bay, lực lượng an ninh hàng không cũng từ chối hoàn thành thủ tục an ninh cho vị khách này vì... không chịu bỏ giày, bỏ thắt lưng khi được nhân viên an ninh hàng không yêu cầu.

Chia sẻ với Báo Giao thông, chị Lê Thị Việt Hà, Đội trưởng Đội An ninh soi chiếu, CHK quốc tế Nội Bài cho biết, cởi giày, thắt lưng… được nêu cụ thể trong Thông tư 01 quy định chi tiết về chương trình ANHK và kiểm soát chất lượng ANHK do Bộ GTVT ban hành, có hiệu lực từ ngày 1/5/2016. Cơ bản hành khách đều nghiêm chỉnh chấp hành các hướng dẫn của nhân viên an ninh. Tuy nhiên, cũng có một số ít trường hợp tỏ thái độ không hợp tác, miễn cưỡng và khó chịu khi thực hiện. Thậm chí, cũng đã có trường hợp hành khách phản ứng vì cho rằng đây là việc làm không cần thiết, gây khó khăn cho khách.

“Tất nhiên, nếu hành khách không chấp hành, chúng tôi sẽ lập biên bản từ chối hoàn thành thủ tục an ninh cho hành khách và hành khách sẽ không thể thực hiện chuyến bay”, chị Hà cho biết thêm.

Về trường hợp hành khách người Nhật Bản nói trên, được biết, nhà chức trách hàng không tại Nội Bài sau đó đã quyết định lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính vị khách này 750 nghìn đồng.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.