Xã hội

Không cho xe ngoại tỉnh vào Đà Nẵng nếu chưa đủ điều kiện phòng, chống dịch

20/06/2021, 22:19

Lãnh đạo Đà Nẵng yêu cầu tổ chức lại các chốt kiểm soát dịch, các phương tiện không đủ điều kiện không được vào thành phố...

img

Lực lượng phòng hóa phun khử khuẩn nơi có ca mắc Covid-19 tại Đà Nẵng

Chiều 20/6, tại buổi họp Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đánh giá các chốt kiểm soát dịch vẫn còn làm việc qua loa.

Ông Quảng cho biết có nhận được phản ánh của người dân khi họ đi qua các chốt. Và họ có so sánh cách thức tổ chức của Đà Nẵng với Huế.

"Người ta đặt ra câu hỏi, Huế ở gần Đà Nẵng nhưng vẫn ngăn chặn được đầu vào mà không phát sinh các ca lọt vào địa bàn Huế. Còn Đà Nẵng chúng ta còn để xảy ra tình trạng này”, ông Quảng nói.

Bí thư Đà Nẵng cho rằng, việc tổ chức các luồng người vào, người ra, các điều kiện để đảm bảo cho người dân khi chờ đợi khai báo trong nắng nóng vẫn chưa đảm bảo.

Ông Quảng đề nghị BCĐ giao các ngành tổ chức lại các chốt, tăng cường thêm các điều kiện cơ sở vật chất, như: lều bạt, máy quạt… phục vụ người dân chờ đợi khi vào các chốt khai báo. Các ngành phân luồng tổ chức bài bản, tăng cường phương tiện máy quét QR, camera… , bổ sung thêm nguồn nhân lực.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh yêu cầu các đơn vị tuyên truyền rộng rãi cho người dân Đà Nẵng và người dân đến thành phố nắm được việc thành phố sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vào Đà Nẵng mà không thực hiện các quy định.

“Tôi lấy ví dụ, nếu không có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trước 72 giờ thì dứt khoát không cho xe vào”, ông Chính nói.

Theo Chủ tịch Đà Nẵng, việc chống dịch Covid-19 cần có sự trao đổi kịp thời giữa các địa phương, tránh chậm trễ trong xử lý thông tin các ca nhiễm khiến Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn trong chống dịch.

Như Báo Giao thông đưa tin, sau 31 ngày không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, sáng 18/6, Đà Nẵng phát hiện một trường hợp dương tính SARS-CoV-2 là bảo vệ tại Công ty nhựa Duy Tân (quận Thanh Khê).

Người này đã tiếp xúc gần với một tài xế chở hàng từ TP.HCM ra Đà Nẵng cho Công ty nhựa Duy Tân. Tài xế này được xác định mắc Covid-19 vào ngày 15/6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.