Thế giới

Không có bằng chứng Nga "đi đêm" với Donald Trump?

20/03/2017, 16:02

Chủ tịch Ủy ban tình báo Quốc hội Hoa Kỳ khẳng định không có bằng chứng Nga thông đồng với chính quyền Donal Trump.

wire-246503-1489953801-348_634x415

Donal Trump "tân" Tổng thống Mỹ sau cuộc tranh cử 2016

Ủy ban của Quốc hội Hoa Kỳ khẳng định không có bằng chứng trong chiến dịch tranh cử hồi năm 2016 của Tổng thống Donal Trump đã thông đồng với Nga, theo Daily Mail ngày 20/3.

Tuyên bố trên được khẳng định bởi Chủ tịch ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ, Devin Nunes khi trả lời phỏng vấn kênh Fox News vào ngày 19/3.

Ông Devin Nunes khẳng định rằng theo những thông tin mà ông nắm được đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bằng chứng chứng minh sự "thông đồng" giữa đại điện chính quyền Nga và ê kíp tranh cử của Tổng thống Donal Trump trong chiến dịch tranh cử hồi năm 2016.

Nhận định trên được đưa ra trước một ngày khi Cục trưởng Cục điều tra liên bang James Comey có phiên điều trần trước ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ để trả lời mối liên hệ giữa Nga và chính quyền Tổng thống Trump. Trước đó, đã có những suy đoán rằng các trợ lý của ông Trump và một số chính trị gia có thể vẫn duy trì mối quan hệ gần gũi với Moscow.

Phiên điều trần này dự kiến sẽ giải quyết một vấn đề đáng lưu tâm nữa là những lời cáo buộc của Tổng thống Trump về việc cựu Tổng thống Barack Obama đã lệnh thực hiện một số vụ nghe lén.

Trước đó, vào ngày 4/3 ông Trump đã chia sẻ trên trang Twitter cá nhân rằng ông Obama đã “nghe lén” điện thoại của mình – điều này dấy lên một cuộc tranh luận chính trị ở Hoa Kỳ.

Ngoài ông Comey, tham dự phiên điều trần này còn có nhiều quan chức tình báo hàng đầu Mỹ như giám đốc cơ quan An ninh Quốc gia Mike Roger, cựu Giám đốc Cơ quan Tình báo trung ương John Brennan, cựu Giám đốc Tình báo quốc gia James Clapper và cựu Bộ trưởng Tư pháp tạm quyền Sally Yates.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.