Văn hóa - Giải Trí

Không có chết chóc, Tiếng lon vẫn đầy cảm xúc

15/12/2016, 17:05
image

Phim ngắn Tiếng lon mang tới nhiều cảm xúc cho người xem dù không cần những hình ảnh chết chóc vì TNGT.

p4

Phim ngắn Tiếng lon mang tới nhiều cảm xúc cho người xem dù không cần những hình ảnh chết chóc vì TNGT.

Tiếng lon là phim ngắn kể về một cậu bé tên Tèo sống với ba làm nghề xe ôm trong một xóm lao động tại TP.HCM. Ba của Tèo luôn nhậu nhẹt và say xỉn. Tèo ít khi ở cùng ba trừ những lúc ông đã nhậu say về. Cậu bé có thú vui là chơi với những vỏ lon bia. Tèo biến hóa chiếc vỏ lon thành những đồ vật tỉ mỉ, đẹp mắt và Tèo luôn hạnh phúc khi chơi với chúng. Cho đến một ngày khi tai nạn ập đến với ba của Tèo, cuộc sống của Tèo hoàn toàn thay đổi.

Phim của Sabo Đặng Thu Anh, nữ đạo diễn duy nhất trong top 6 cuộc cuộc thi làm phim ngắn 7 Film Fest.Tiếng lon được quay chỉ vỏn vẹn trong một ngày ở nội thành Sài Gòn trong một xóm trọ thuộc tầng lớp lao động bình dân.

Tiếng lon mang tới một hình ảnh Sài Gòn bình dị và thân thương, với những thước phim mộc mạc và nhiều cảm xúc. Người xem có thể bắt gặp đâu đó những hình ảnh thân quen ở một bộ phận người dân lao động, cuộc sống khó khăn nhưng một số người vẫn hàng ngày ham tụ tập nhậu nhẹt. Và được quay trong vòng 1 ngày tại TP.HCM. Cái kết phim gợi nên nhiều suy nghĩ và cảm xúc trong lòng người xem, không chỉ mang tới thông điệp Uống có trách nhiệm mà còn thức tỉnh con người sống có trách nhiệm.

7 Film Fest là cuộc thi làm phim ngắn về an toàn giao thông, được Ủy ban ATGT Quốc gia ủy quyền cho Báo Giao thông phối hợp với Công ty TNHH HT Business - HTBC tổ chức. Năm 2016, cuộc thi có chủ đề Uống có trách nhiệm, đã thu hút hơn 200 thí sinh trên cả nước tham gia.

Xem phim ngắn "Tiếng lon":

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.