Kinh tế

"Không có chuyện bắt tay nhau tăng cước 3G"

15/07/2014, 14:27

Theo Thứ trưởng Lê Nam Thắng, DN này vì thấy DN kia đăng ký tăng cước cũng đăng ký theo và việc phê duyệt trùng vào một thời điểm khiến người tiêu dùng có cảm giác các DN đồng thời tăng giá cước.

Tại Hội nghị giao ban Quản lý Nhà nước với các doanh nghiệp (DN) viễn thông diễn ra sáng nay (15/7), Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) Lê Nam Thắng khẳng định, đối với câu chuyện tăng cước 3G gần đây, không phải các DN cố tình bắt tay nhau.


 

img

Trên thực tế, DN này vì thấy DN kia đăng ký tăng cước cũng đăng ký theo và việc phê duyệt trùng vào một thời điểm khiến người tiêu dùng có cảm giác các DN đồng thời tăng giá cước.

Ông Thắng cũng nói, cách quản lý giá như vậy không đảm bảo tính chủ động của các DN. Sự can thiệp của cơ quan quản lý Nhà nước vào thị trường viễn thông cũng chưa đúng tinh thần của Luật Viễn thông và Luật Giá là phải tôn trọng việc định giá của DN.

Thứ trưởng Thắng nói, cách quản lý giá cước như hiện nay là can thiệp sâu vào hoạt động sản xuất kinh doanh của DN. Cách quản DN chiếm thị phần khống chế vẫn phải đăng ký từng gói cước với cơ quan quản lý, dẫn đến bị động".

Thứ trưởng Bộ TTTT Lê Nam Thắng yêu cầu, thời gian tới phải quản lý giá cước theo đúng tinh thần của Luật Giá và Luật Viễn thông, cũng như theo thông lệ quốc tế. 

“Nhà nước chỉ can thiệp trong những trường hợp cần thiết như có sự tăng giá quá mức hoặc giảm giá quá mức gây hại cho người tiêu dùng, gây bất ổn định cho thị trường”, Thứ trưởng nói.

C.S (tổng hợp từ ICTnews)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.